Dòng sự kiện:

Giữ dáng " siêu chuẩn" chỉ bằng uống nước đúng cách

17:36 09/11/2015
Loại bỏ độc tố và mỡ dư thừa dưới da là biện pháp lấy lại dáng hình lý tưởng, mà chỉ cần thực hiện uống nước đúng cách bạn sẽ có được!

 

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng chìa khóa của việc giảm cân đơn giản là uống nửa lít nước khoảng 30 phút trước khi ăn cơm. Cụ thể, nếu duy trì bạn có thể giảm được 4,3kg trong 3 tháng.


Các nhà nghiên cứu thủ thuật này tuy đơn giản nhưng lại vô cùng hữu ích trong việc giảm cân và được các chuyên gia y tế khuyến khích. 

Những người được chọn sẽ tham gia thử nghiệm trong 12 tuần. Mỗi người tham gia sẽ được cung cấp 1 bản tư vấn quản lý cân nặng. Qua đó, họ được tư vấn cách thích ứng với lối sống, chế độ ăn kiêng và mức độ hoạt động thể chất phù hợp.

Hơn 1 nửa trong số đó được yêu cầu uống nước trước khi ăn, nửa còn lại tưởng tượng rằng họ đã no. Kết quả cho thấy nhóm đầu tiên giảm được nhiều hơn khoảng 1,3kg so với nhóm thứ 2.

Theo đó, những người phải uống 0,5 lít nước trước cả 3 bữa ăn chính trong ngày đã giảm trung bình 4,3kg trong 12 tuần. Trong khi đó, những người chỉ uống trước 1 bữa hoặc không chỉ giảm trung bình 0,8kg.

Tuy nhiên, những người béo phì chỉ nên uống nước tinh khiết. Các loại khác như nước có ga, nước ngọt... cần phải loại bỏ.

Tiến sĩ Helen Parretti thuộc Viện Nghiên cứu Sức khỏe (NIHR), giảng viên tại Đại học Birmingham, cho biết: "Cái hay của những phát hiện này nằm chính ở sự đơn giản. Chỉ cần uống 1 cốc nước, 3 lần/ngày, trước bữa ăn chính là có thể giúp bạn giảm cân".


"Kết hợp phương pháp này với các hoạt động thể chất và chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp giảm cân với tốc độ vừa phải và đảm bảo sức khỏe. Đây là việc hoàn toàn không mất nhiều thời gian, phù hợp với cuộc sống bận rộn của chúng ta hiện tại".

Loại bỏ độc tố và mỡ dư thừa dưới da là biện pháp lấy lại dáng hình lý tưởng. Nhưng có nhiều cách để thực hiện được điều này như chăm chỉ luyện tập thể dục, cắt bớt khẩu phần ăn hàng ngày, thu nạp những thực phẩm ít calo hãy thậm chí còn nhờ đến sự can thiệp của dao kéo.

Nguyên tắc vàng khi uống nước

Khi thiếu nước quá trình trao đổi chất diễn ra khó khăn dẫn đến hiện tượng bị tắc nghẽn quá trình thải loại chất béo. Từ đó, không những làn da, mái tóc bị ảnh hưởng tiêu cực đến vẻ đẹp mà còn khiến cơ thể tích tụ mỡ thừa và phát phì. Hãy thực hiện uống nước theo 3 nguyên tắc vàng sau:


- Nguyên tắc thứ nhất:   Phải uống đủ nước từ 7 – 9 ly nước một ngày để đảm bảo đủ lượng chất lỏng cho sự hoạt động của các bộ phận trên cơ thể.

- Nguyên tắc thứ hai: Không nên uống nhiều nước ngay sau bữa ăn vì chúng sẽ khiến hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả. Việc này đồng nghĩa với việc làm chậm trễ quá trình thải loại các tạp chất ra ngoài làm cho sự tích trữ mỡ thừa tăng lên. Vi vậy, chỉ nên uống nhiều nước sau bữa ăn khoảng 30  phút là thời điểm tốt nhất.

- Nguyên tắc thứ ba: Không được thay thế nước bằng các đồ uống có ga. Một số loại nước ngọt có ga không làm bạn có được sự cung cấp chất lỏng tạo điều kiện hoạt động của quá trình trao đổi chất. Ngược lại, chúng còn làm cho đường tiêu hóa của bạn sinh nhiều hơi và tích nhiều đường hóa học trong máu.

Uống nước chanh vào buổi sáng


Nước chanh giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa khác, khi hấp thu vào cơ thể sẽ có tác dụng thải độc tố hiệu quả, đốt cháy một phần lớn các chất béo trong đường tiêu hóa. Khi uống nước chanh vào buổi sáng sẽ giúp hệ tiêu hóa được làm sạch các độc tố ra ngoài ngăn chặn sự tích tụ các chất béo qua một đêm dài. Do đó, sau khi ăn sáng sẽ không có những tạp chất lưu lại và từ đó ngăn chặn sự tích tụ mỡ thừa dưới da.

Cách sử dụng

- Vắt một nửa quả chanh lấy nước vào một cốc nước ấm.

- Thêm một chút mật ong và hạt tiêu đen ít nhiều tùy theo sở thích.

- Khuấy đều và uống vào buổi sáng khi chưa ăn sáng.

Uống nước giấm táo vào buổi tối


Giấm táo với thành phần chủ yếu là axit acetic nên khi uống giấm táo có thể ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa dưới da rất hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng còn giúp cơ thể bảo vệ đường tiêu hóa khỏe mạnh, thúc đẩy quá trình trao đổi chất đốt cháy năng lượng dư thừa. Nhất là vào ban đêm, cơ thể  ngừng các hoạt động nên nhờ có giấm táo vẫn có thể làm tiêu hao các năng lượng không cần thiết.

Cách sử dụng

- Chuẩn bị một cốc nước ấm sạch

- Bổ sung vào cốc khoảng 1 thìa giấm táo khuấy đều và thưởng thức trước khi đi ngủ.

 Uống nước trà xanh hàng ngày

Với trà xanh bạn có thể uống vào những lúc sau bữa ăn và nhất là vào buổi sáng hoặc trưa. Trà xanh có chứa trong nó thành phần catechins hoạt động như một tác nhân đốt cháy các chất béo dễ dàng hơn, đồng thời còn chống lại các gốc tự do làm cho da và tóc đẹp hơn. Mỗi ngày uống 3 – 4 tách trà xanh cũng là biện pháp giúp bạn bảo vệ dáng hình hiệu quả.

Không nên uống vào ban đêm vì trà xanh có khả năng kích thích sự hưng phấn của hệ thần kinh nên dễ làm bạn mất ngủ. Nếu không ngủ đủ giấc không những làm cơ thể mệt mỏi mà còn làm bạn có nguy cơ phát phì cao hơn.

Những căn bệnh bạn có thể chữa khỏi nếu uống nước khi bụng rỗng

1. Uống nước giúp điều hòa huyết áp

Uống nước khi bụng rỗng trong vòng 30 ngày. Điều này đặc biệt có ích cho những người bị huyết áp cao.

2. Uống nước ngăn ngừa các vấn đề dạ dày

Uống nước khi bụng rỗng trong 10 ngày. Khi đó, các chất dinh dưỡng có trong nước sẽ chữa lành niêm mạc dạ dày một cách hiệu quả.

3. Uống nước ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Uống nước khi bụng rỗng một cách thường xuyên nhất cũng sẽ giúp điều chỉnh mức độ insulin trong cơ thể. Nó cũng là một phương thuốc tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

4. Uống nước ngăn ngừa táo bón

Táo bón là một vấn đề thường gặp do thiếu nước. Nếu bạn thực hiện theo quy trình này, táo bón sẽ biến mất trong vòng 10 ngày.

5. Uống nước phòng chống ung thư

Bạn có thể không tin điều này, nhưng nếu thực hiện việc uống nước khi bụng rỗng trong vòng 180 ngày, bạn có thể chữa khỏi ung thư.

6. Uống nước chữa bệnh lao

Bệnh lao có thể được chữa khỏi nếu bạn thực hiện nghiêm túc việc uống nước khi bụng rỗng trong vòng khoảng 90 ngày.

7. Uống nước ngăn ngừa mệt mỏi

Uống nước ấm khi bụng rỗng vào buổi sáng mỗi ngày sẽ giúp bạn cảm thấy tích cực và khỏe khoắn trong suốt cả ngày. Uống nước giúp giảm mệt mỏi và bệnh tật.

8. Uống nước giúp giảm cân

Nước là loại đồ uống lý tưởng nhất cho việc giảm cân. Và việc uống nước khi bụng rỗng sẽ ngăn cản bạn ăn quá nhiều khi vào bữa ăn.

9. Uống nước tốt cho tim mạch

Uống nước khi bụng rỗng vào buổi sáng sẽ giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch. Bởi khi đó, nước hoạt động như một nguồn năng lượng dồi dào để bơm máu vào tim, giúp tim hoạt động đúng chức năng và hiệu quả nhất.

10. Uống nước loại bỏ độc tố

Uống 1 hoặc 2 ly nước trước bữa ăn sáng là biện pháp lý tưởng để loại bỏ độc tố mà cơ thể tích tụ trong suốt đêm.

11. Uống nước tốt cho các bộ phận cơ thể

Uống nước vào buổi sáng giúp bảo vệ và dưỡng ẩm cho các cơ quan quan trọng, giúp chúng khỏe mạnh và duy trì chức năng hoạt động hiệu quả.

12. Uống nước hết mụn

Nước có lợi cho làn da của bạn nếu bạn uống khi bụng đang rỗng, bởi nó giúp làm sạch da và loại bỏ tất cả những đốm đen, mụn trứng cá. 

 

 

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam