Dòng sự kiện:

“Hà Nội mười hai mùa hoa” khác lạ của Phan Trung Kiên

06:14 06/10/2017
“Hà Nội mười hai mùa hoa” - một trong những ca khúc “hit” gắn liền với tên tuổi của nữ nhạc sĩ Giáng Son – được thể hiện khác lạ qua giọng ca của nam ca sĩ Phan Trung Kiên .

Dù không sinh ra ở Hà Nội nhưng Phan Trung Kiên tâm sự, anh có cảm giác thân thuộc và gắn bó với nơi này ngay từ những ngày đầu khăn gói xuống đây học nhạc. Cũng nhờ tình cảm ấy này mà Trung Kiên quyết định thực hiện một MV ca nhạc như món quà dành tặng khán giả yêu Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 63 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2017).

Sinh ra và lớn lên tại Lạng Sơn, Phan Trung Kiên hiện đang theo học khoa Thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Chàng trai sinh năm 1995 này được xem như “hiện tượng mới” của làng Opera Việt với chất giọng trầm ấm và những nốt ngân rung có sức “công phá” cảm xúc của người nghe. Anh còn được ví như “bản sao” của NSƯT Quốc Hưng khi sở hữu giọng bass “vàng” có khả năng chạm đến đáy của nốt trầm. Điều thú vị ở chỗ, NSƯT Quốc Hưng cũng chính là thầy thanh nhạc của Phan Trung Kiên ngay từ ngày đầu cho tới hiện nay.

Phan Trung Kiên và nhạc sĩ Giáng Son

Chia sẻ về cơ duyên thầy – trò với NSƯT Quốc Hưng, Kiên cho biết sau khi tốt nghiệp THPT, anh khăn gói từ Lạng Sơn xuống Hà Nội để “tầm sư” học hát. Qua sự giới thiệu của người quen, anh được dẫn sang gặp NSƯT Quốc Hưng nhưng ban đầu không được nhận vì thời điểm đó quá sát kỳ thi tuyển, chỉ chưa đầy 1 tháng. Nhưng rồi sau khi thử giọng, NSƯT Quốc Hưng nhìn thấy ở Kiên chất giọng bass, một loại giọng đang cần được bổ sung cho thanh nhạc Việt Nam, đồng thời có thể hướng ra nước ngoài nếu được đào tạo bài bản, đúng hướng. Dưới sự hướng dẫn của NSƯT Quốc Hưng, mặc dù “chạy nước rút” đến ngày thi song Phan Trung Kiên đã không chỉ đỗ mà còn đỗ thủ khoa đầu vào của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Cuối tháng 8 vừa qua, Phan Trung Kiên đã bất ngờ giành Huy chương Vàng tại cuộc thi “Festival châu Á Thái Bình Dương 2017” diễn ra tại Hồng Kông (Trung Quốc). Đối thủ của anh tại sân chơi này là khoảng 200 tài năng âm nhạc đến từ rất nhiều nước trong khu vực như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Philippines, Malaysia, Singapore, Indonesia…Đây cũng là lần đầu tiên Phan Trung Kiên thử sức ở một cuộc thi âm nhạc. Chiến thắng của Phan Trung Kiên được Ban giám khảo lý giải là bởi có nhiều giọng hát hay nhưng sở hữu chất giọng bass trầm vô cùng đặc biệt như anh thì cả cuộc thi duy nhất chỉ có một.

Giọng ca trẻ thổ lộ, âm nhạc với anh không chỉ là đam mê mà còn là một phần quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống. Và để theo đuổi đam mê ấy, anh sẽ đi theo con đường mà người thầy của mình đã đi và đã chọn – trở thành người nghệ sĩ có chuyên môn, điềm đạm và đĩnh đạc.

Một số hình ảnh trong buổi lễ ra mắt MV "Hà Nội 12 mùa hoa" của Phạm Trung Kiên:

P.V

Nguồn: Gia đình Việt Nam