Dòng sự kiện:

Hết bay mụn trứng cá sau 5 ngày dùng tỏi

15:00 08/10/2015
Tỏi nổi tiếng với đặc tính kháng khuẩn, giảm viêm. Vì thế mà nó nghiễm nhiên mang khả năng trị mụn, giảm thâm, làm sáng da cực hiệu quả.

 

 

 

[mecloud]A9zBS03s2U[/mecloud]

Tỏi lát


Chuẩn bị:

2-3 nhánh tỏi

Cách làm:

Đầu tiên xắt lát một củ tỏi sau đó chà nhẹ lên những vùng bị mụn, hiện tượng sưng tấy sẽ giảm thấy rõ trong ngày đầu tiên sử dụng.

Nước ép tỏi


Chuẩn bị:

- 2-3 củ tỏi

- Dung dịch muối natri clorid 0,9% (bán tại các hiệu thuốc)

Cách làm:

-Bóc vỏ 2-3 củ tỏi rồi băm thật nhỏ trộn cùng 1 lượng vừa đủ dung dịch muối natri clorid 0,9% vào chén, ngâm trong vòng 30 phút. Sau đó, chắt lấy nước cốt đựng trong lọ cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản và dùng dần.

-Trước khi đi ngủ, bạn rửa sạch mặt, rồi dùng tăm bông chấm trực tiếp nước ép tỏi lên vùng da bị mụn trứng cá. Sau khi lớp nước đầu tiên khô, ta thoa tiếp lớp thứ 2 rồi giữ nguyên khoảng 5-10 phút trên da và cuối cùng là rửa sạch bằng nước mát.

-Có thể mới đầu bạn sẽ có cảm giác nóng, châm chích da nhẹ khi bôi nước ép tỏi nhưng đừng lo, tỏi đang sát khuẩn vùng da mụn đấy. Áp dụng cách làm trên 3-4 lần/ngày trong khoảng 5-7 ngày, mụn sẽ thuyên giảm và biến mất dần.

Mặt nạ tỏi


Nguyên liệu:

- 2-3 nhánh tỏi khô (hoặc tươi)

- 1 thìa cà phê mật ong

- 1 thìa cà phê bột yến mạch

- Vài giọt nước chanh

- 1 ít nước lọc

- Máy xay sinh tố

Cách làm:

-Đầu tiên ta cho 2-3 nhánh tỏi khô vào xay nhuyễn (tỏi tươi thì băm nhỏ), trộn cùng mật ong, yến mạch, 2-3 giọt nước cốt chanh và 1 chút nước lọc (tỏi tươi thì k cần nước lọc).

-Sau khi rửa sạch mặt, ta đắp mặt nạ tỏi lên da và giữ nguyên trong 5-10 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước mát.

Lưu ý:

-Muốn chữa mụn dứt điểm bạn phải lấy hết nhân mụn ra bằng cách nặn mụn rồi dùng công thức từ tỏi để sát khuẩn. Hãy để mụn chín, nặn nhẹ nhàng, rửa tay thật sạch trước khi nặn và dùng đá lạnh chườm để giảm sưng sau khi nặn nhé.

-Tỏi có thể gây kích ứng cho da nên các bạn lưu ý chỉ nên dùng sau khi đã thử trên vùng da cánh tay.

-Không nên lạm dụng cách này để chữa lâu dài vì tỏi cũng có thể khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng nên kết hợp với kem chống nắng để đảm bảo làn da được bảo vệ.

-Ăn tỏi sống là một cách để trị mụn nói chung và mụn bọc nói riêng nhưng sẽ gây khó chịu cho dạ dày. Mỗi ngày, ăn từ 2-3 nhánh tỏi sống liên tục trong khoảng 3 tháng sẽ giúp làm thanh lọc máu, quá trình thanh lọc này sẽ cải thiện mức độ oxy được vận chuyển đến da, kết quả là giúp làn da phòng và trị mụn bọc tốt hơn.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]cFdgioldNH[/mecloud]