Dòng sự kiện:

Hiểm họa khôn lường từ việc mang thai trước 18 tuổi

16:36 27/08/2015
Theo Luật Hôn nhân và gia đình Việt Nam hiện hành, tuổi được phép lập gia đình đối với nam từ 20, nữ từ 18 tuổi trở lên. Đối với nữ giới, nên sinh con đầu trong độ tuổi 25-30.

 

 

 

 

Mục đích của việc quy định như thế cũng một phần để đảm bảo cho sức khỏe của nam giới, đặc biệt hơn là đảm bảo sức khỏe sinh sản cho phụ nữ.

Trong trường hợp mang thai và sinh đẻ trong lứa tuổi vị thành niên (trước 18 tuổi) khi cơ thể chưa phát triển hoàn thiện sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người mẹ và sự phát triển bình thường của thai nhi.

Theo các bác sĩ, nếu mẹ mang thai và sinh con chưa đủ 18 tuổi cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tử vong ở trẻ sơ sinh và nhiều hệ lụy khó lường.

Mang thai trước 18 tuổi có ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của người mẹ và thai nhi.

Nếu trẻ vị thành niên đã sớm phải kết hôn và mang thai sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe.

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, tình trạng sức khỏe của mẹ và thai nhi có thể gặp nhiều biến cố như: sảy thai, đẻ non, nhiễm độc thai nghén, thiếu máu, thai kém phát triển dễ bị chết lưu hoặc thiếu cân, có thể bị dị tật bẩm sinh, suy dinh dưỡng và chậm phát triển trí não, đẻ khó do khung chậu chưa phát triển hoàn thiện, làm tăng nguy cơ tử vong mẹ.

Bên cạnh đó, nghiêm trọng hơn nữa là trẻ sơ sinh có nguy cơ mắc bệnh và tử vong cao hơn nhiều so với các bà mẹ ở tuổi trưởng thành.

Một số trẻ vị thành niên do vướng phải trường hợp đặc biệt nào đó mà vô tình có thai dẫn tới phải nạo phá.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Hoa, việc nạo phá thai đặc biệt là nạo phá thai ở tuổi vị thành niên, phá thai không an toàn và thường xuyên rất dễ dẫn đến các tai biến như: chảy máu, thủng tử cung, sót nhau, sót thai, nhiễm khuẩn, viêm nhiễm mạn tính ở tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng, tắc ống dẫn trứng, dính tử cung khiến nhiều người mất đi thiên chức làm mẹ về sau, thông tin từ báo Sức khỏe và Đời sống.

Ngoài những ảnh hưởng về sức khỏe của mẹ và thai nhi, bản thân trẻ vị thành niên còn phải chịu một số sang chấn về tinh thần. Hoặc những gánh nặng nuôi con sớm khi chưa có kinh nghiệm, điều kiện kinh tế, chưa sống tự lập,... dễ bị căng thẳng, tổn thương tình cảm, khủng hoảng tâm lý,...

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]tbxY79G4j5[/mecloud]