Dòng sự kiện:

Hình ảnh khủng khiếp chứng minh đồ ngọt "tàn phá" răng trẻ nhỏ

20:30 19/10/2015
Bộ ảnh được cung cấp bởi các bác sĩ nha khoa cho thấy mức độ tàn phá khủng khiếp của đồ ngọt với răng của trẻ nhỏ.

 

 

 

 
Sophie Beaumont, bác sĩ phẫu thuật nha khoa từ Bệnh viện nha khoa Hoàng gia của Melbourne, chia sẻ rằng các bậc phụ huynh vẫn chưa thực sự nhận ra mức độ nghiêm trọng của vấn đề cho tới khi phải thức đêm để trông con vì chúng quá đau đớn khi bị sâu răng. Lúc đó, họ mới đưa con tới các phòng khám đa khoa để điều trị.

Viện trưởng Viện nha khoa Nelson Marlborough tại New Zealand, tiến sĩ Rob Beaglehole cho biết, ông và các nha sĩ khác đã nhổ những cái răng sâu cho trẻ em dưới 18 tháng tuổi. Và trường hợp những đứa bé còn nằm trong tã lót đã bị sâu răng như thế không hề hiếm.


Theo tiến sĩ Beaglehole, nguyên nhân chính của vấn đề này là do trong đồ ăn, uống ở cả New Zealand và Australia có lượng đường cao.


Một số trường hợp, dù biết là rất đau nhưng các bác sĩ vẫn phải tiêm vào tĩnh mạch thay vì dùng thuốc kháng sinh, mới có thể chữa trị được những chiếc răng hỏng.


Sâu răng là do vi khuẩn trong miệng làm xói mòn bề mặt của răng, gây tổn thương đáng kể tới cấu trúc của nó. Bác sĩ Beaumont nói: “Vi khuẩn trong miệng sẽ được nuôi bởi những chất ngọt từ nguồn thức ăn chứa đường bên ngoài đưa vào miệng, sau đó tạo ra một loại axit phá hủy răng”.


Rất nhiều cha mẹ không cân nhắc rằng nước ép trái cây, thức uống có ga đều có tác động tiêu cực tới răng, đặc biệt là khi không vệ sinh răng miệng tốt. Đặc biệt là với các bậc cha mẹ thường cho con em mình bú bình sữa bên trong chứa đầy mật ong hoặc thức uống có ga.


Nhổ răng vẫn là biện pháp duy nhất để xử lý chiếc răng sâu. Và lúc đó trẻ cần được gây mê toàn thân.


Các chuyên gia khuyên nên hạn chế lượng đường trong thức ăn cho con và đánh răng thường xuyên sau khi ăn. Đó là biện pháp tốt nhất để chống sâu răng.


Bên cạnh đó, cha mẹ cần chú ý sử dụng một bàn chải có lông mềm mại và chỉ có một lượng nhỏ kem đánh răng cho trẻ nhỏ.


Bà cũng đề nghị bạn nên kiểm tra miệng của trẻ thường xuyên để thấy các dấu hiệu vỡ, nứt của răng mà thường là nó bắt đầu xuất hiện các đốm trắng nhỏ trên răng và có thể tiến triển thành màu vàng hoặc nâu.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem thêm: [mecloud]PQQlS81zPR[/mecloud]