Dòng sự kiện:

Hòa nhạc 'Điều còn mãi 2017': Món ăn tinh thần không thể thiếu dịp Quốc khánh

Hương Quỳnh
13:09 03/09/2017
“Điều còn mãi 2017” đã hoàn thành trọn vẹn trách nhiệm cao cả là chuỗi chương trình hòa nhạc quốc gia, "món ăn tinh thần" mỗi dịp Quốc khánh nhằm khơi dựng lại ký ức về những năm tháng hào hùng của dân tộc.

Cũng như các năm trước đây, Điều còn mãi 2017 được mở màn bằng tác phẩm Tiến quân ca, với 4 dàn bè vang lên cùng cả dàn nhạc giao hưởng. Đặc biệt, để kỷ niệm 20 năm ngày thành lập báo VietNamNet - đơn vị tổ chức chương trình, Hòa nhạc chọn trình diễn lại một số bản nhạc đã từng gây tiếng vang và được đông đảo công chúng mến mộ trong suốt 7 chương trình đã diễn ra.

Hòa nhạc Điều còn mãi năm nay vắng bóng các giọng ca nhạc nhẹ như Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thanh Lam hay Tùng Dương, nhưng bù lại, chất lượng âm nhạc năm nay được đánh giá khá cao. Nhạc trưởng Lê Phi Phi cùng hai nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân và Trần Mạnh Hùng tiếp tục cho thấy kinh nghiệm dày dặn thông qua các phần phối khí và dàn dựng với sự chỉn chu nhưng cũng không thiếu tính sáng tạo.

Thiếu vắng những diva, nhưng "Điều còn mãi 2017" vẫn sở hữu những giọng ca chất lượng như NSND Quang Thọ, ca sĩ Trọng Tấn...

Ca sĩ Đăng Dương

Khung chương trình cũng đã được đầu tư hơn, kết hợp hài hòa giữa thanh nhạc và khí nhạc, gồm đa dạng từ hợp xướng, trường ca, giao hưởng, hòa tấu, từ âm nhạc mang tính hàn lâm đến việc làm mới lại các bài hát đương đại.

Ca sĩ Lan Anh da diết trong bản phối lại ca khúc "Mẹ yêu con" (NS Nguyễn Văn Tí)

"Hướng về Hà Nội" được làm mới với phần song tấu cello của NSND Ngô Hoàng Quân và NSND Trần Thị Mơ cùng Dàn nhạc giao hưởng

Những cái tên được BTC “chọn mặt gửi vàng” đều là những gương mặt sáng giá trong từng dòng nhạc và cũng góp phần mang lại chất lượng cho chương trình.

Nghệ sĩ Đào Tố Loan...

... cùng nghệ sĩ Hương Diệp là 2 cái tên được nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, người trực tiếp tham gia phối khí cho chương trình, đánh giá cao.

NDND Quang Thọ vẫn cho thấy vai trò "gạo cội" của mình

Sự đón nhận của khán giả là "bệ đỡ" để các nghệ sĩ tiếp tục phát huy và cống hiến

Sự đón nhận của cộng đồng với Điều còn mãi qua các năm là một tín hiệu tích cực đối với thể loại nhạc giao hưởng, thính phòng Việt Nam. Tín hiệu tích cực ấy phần nào khỏa lấp đi những hạn chế trong văn hóa nghe nhạc giao hưởng của người Việt Nam. 

Xem lại toàn bộ chương trình hòa nhạc "Điều còn mãi - 2017" tại đây:

Nguồn: Gia đình Việt Nam