Dòng sự kiện:

Hoàng tử bé siêu đáng yêu của Bhutan đón sinh nhật đầu tiên

14:48 03/02/2017
Bức ảnh chân dung chính thức đầu tiên của tiểu hoàng tử Bhutan khiến nhiều người thích thú. Cậu bé đã tròn 1 tuổi và sắp được tổ chức sinh nhật vào ngày 5/2 tới đây.

Đức vua của đất nước hạnh phúc nhất thế giới đón con trai đầu lòng vào tháng 2/2016. Đến nay tiểu hoàng tử đã tròn 1 tuổi và sắp được tổ chức sinh nhật vào ngày 5/2 tới đây. Bức ảnh chân dung chính thức đầu tiên của tiểu vương khiến nhiều người thích thú.

Hoàng tử bé có tên Jigme Namgyel Wangchuck. Jigme có nghĩa là không sợ hãi, tượng trưng cho lòng dũng cảm vượt qua bất cứ trở ngại nào trong tương lai khi hoàng tử phụng sự đất nước. Namgyel nghĩa là chiến thắng, chiến thắng mọi trở lực. Wangchuck là tên họ dòng dõi Hoàng gia

Nhân vật mới trong Hoàng gia Bhutan cực kỳ xinh xắn, đáng yêu.

Trước đó, vào ngày đầy tháng của con trai, Nhà vua jigme Khesar Namgyel Wangchuck và Hoàng hậu Jetsun Pema đã quyết định trồng 108,000 cây xanh trên khắp đất nước, biểu thị lời chúc phúc cho người thừa kế ngai vàng.

 

Trên Facebook, hoàng hậu xinh đẹp thường chia sẻ những bức ảnh đáng yêu của con trai cùng những khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình hoàng gia này, khiến bất cứ ai cũng phải tan chảy.

Dù đức vua cha có 5 người vợ, nhưng đức vua hiện tại của Bhutan đã khẳng định rằng ngài sẽ chỉ lấy một người vợ duy nhất chính là đương kim Hoàng hậu. Nhà vua Jigme kết hôn với Hoàng hậu Jetsun trong một đám cưới truyền thống lộng lẫy kéo dài 4 ngày hồi tháng 10/2011.

Đương kim hoàng thượng của Bhutan từng du học ở Anh và Mỹ, chính thức lên ngôi năm 2008 sau khi cha ông - nhà vua thứ 4 thoái vị hai năm trước đó. Ông từng được coi là "chàng hoàng tử bạch mã trên dãy Himalaya" và được lòng tất thảy dân chúng. Cặp vợ chồng hoàng gia đôi khi còn được xem như "Hoàng tử William và Công nương Kate của Himalaya".

Linh An

Nguồn: Gia đình Việt Nam