Dòng sự kiện:

Hướng dẫn bảo quản bánh trung thu đúng cách

16:25 08/09/2015
Nhiều người chưa biết rằng, nếu bánh trung thu không được bảo quản cẩn thận có thể ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa mặc dù chúng ta chưa thấy nó có biểu hiện hỏng.

 

 

 

Bánh trung thu dễ hỏng là do nó được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau. Điều này càng dễ xảy ra đối với những loại bánh trung thu tươi, bánh cổ truyền.

Thông thường bánh trung thu nên được sử dụng trong khoảng thời gian ghi trên sản phẩm là an toàn nhất.

Tuy nhiên, nếu như được bảo quản đúng cách thì bánh sẽ ngon và để được lâu hơn.

Nên bảo quản bánh trung thu trong tủ lạnh.

Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một vài cách để bảo quản bánh trung thu:

Đối với bánh đi mua:

-Nên để ở nơi khô mát, tránh nhiệt độ cao hay nóng ẩm. Có thể cho bánh vào trong ngăn mát tủ lạnh.

-Nếu muốn để lâu hơn, có thể bọc kín rồi cho lên ngăn đông. Khi nào muốn dùng chỉ cần nướng lại bằng lò vi sóng hoặc lò nướng là được.

Đối với bánh tự làm:

-Điều đầu tiên và quan trọng nhất khi bảo quản tốt bánh Trung thu tự làm chính là công thức làm nước đường, đặc biệt là nước đường cho bánh nướng.

Nước đường bánh nướng nấu trước càng lâu thì thời gian sử dụng bánh càng kéo dài, để làm nước đường bánh nướng cần các nguyên liệu đường cát, nước, nước tro tàu, nước cốt chanh và đun sôi để nguội, để ở nơi thoáng mát và cất để dùng dần. Sử dụng nước đường trộn bột vừa tạo màu, vừa làm bánh mềm khi nướng còn có tác dụng bảo quản bánh được lâu.

- Trong quá trình nướng, nếu thấy bánh cứng thì lấy ra nhúng vào nước lạnh, để nghỉ vài phút rồi cho vào lò nướng lại.

- Tùy theo trọng lượng bánh mà canh thời gian nướng, vì nướng lâu nhân bánh có thể nở ra làm vỏ bánh bị biến dạng hoặc vỡ.

- Sau khi làm xong bánh cần để nguội rồi đóng gói và bảo quản ngay trong tủ lạnh để đảm bảo không khí không lọt vào được.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]hqFq2gMaIc[/mecloud]