Dòng sự kiện:

Hướng dẫn cách làm bớt dầu trên da trong mùa hè hiệu quả

03:12 19/07/2016
Trời hè nóng bức, làn da của bạn dễ tiết ra nhiều dầu hơn. Điều này khiến lớp da của bạn bóng nhờn, dễ làm trôi lớp trang điểm và kém xinh.

Có rất nhiều cách giúp làn da hết bóng nhờn do nhiều dầu khiến chị em khó chịu, nhất là những chị em quen trang điểm vào những ngày nắng nóng.

Có nhiều cách làm bớt dầu trên da trong mùa hè hiệu quả. Ảnh minh họa

Dưới đây là hướng dẫn cách làm bớt dầu trên da trong mùa hè hiệu quả:

Muốn da bớt dầu, nhớ sử dụng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng sẽ mang đến cho bạn tác dụng 2 trong 1. Bên cạnh khả năng chống nắng, khi bạn sử dụng một lượng vừa đủ kem chống nắng sẽ có tác dụng kiểm soát chất nhờn trên da và giúp làn da rạng rỡ hơn.

Giấm ăn giúp ngăn ngừa da dầu hữu hiệu

Bạn hãy thoa giấm lên da và massage đều đặn nhằm tẩy tế bào chết và ngăn cản tuyến dầu tiết ra dưới da.

Tránh xa ánh mặt trời trong khoảng từ 10h đến 15h

Đây là khoảng thời gian nóng nhất trong ngày, có nguy cơ nhiều nhất gây ảnh hưởng xấu cho da. Bạn càng tiếp xúc với ánh mặt trời trong thời điểm này càng lâu thì da của bạn càng bị tổn thương.

Đắp mặt nạ dưa chuột

Bạn có thể dùng dưa chuột để đắp mặt nạ hoặc xay lấy nước ép uống mỗi ngày. Bạn xay nát 1 quả dưa chuột, sau đó thoa đều lên vùng da mặt, để 20-25 phút cho đến khi khô. Cách này không những giúp bạn có thể loại được mụn mà còn giúp da luôn tươi trẻ, mịn màng, tránh tình trạng bóng nhờn do dầu.

Dùng bột nổi

Hỗn hợp bột nổi với sữa tắm có thể khiến bạn nghĩ đây là chất tẩy da cực mạnh nhưng không phải như vậy. Hòa một phần nhỏ bột nổi với sữa tắm và thoa nhẹ nhàng lên vùng da có nhiều dầu như mũi và cằm. Liệu pháp này không chỉ loại bỏ dầu mà còn giúp giảm bớt mụn đầu đen.

Dùng lòng đỏ trứng gà

Đây là cách dễ dàng nhất để loại bỏ lớp dầu thừa trên bề mặt da. Dùng tăm bông thấm lòng đỏ trứng gà và thoa lên mặt, hoặc những vùng có nhiều dầu như vùng chữ T. Để yên trong 15 phút và rửa sạch với nước lạnh.

Khánh Ngọc

Theo Gia đình Việt Nam