Dòng sự kiện:

Hướng dẫn cách thêm gừng vào món ăn tốt cho sức khỏe

02:08 06/08/2016
Gừng có mùi vị dễ kết hợp, có thể sử dụng trong nhiều công thức nấu ăn, từ món xào và súp đến bánh mì và trà.

Gừng được trồng chủ yếu ở Úc, Ấn Độ, Jamica, Trung Quốc, châu Phi và có mặt ở hầu hết các siêu thị hay cửa hàng thực phẩm trên toàn thế giới. Đây là một nguyên liệu phổ biến trong nhiều món ăn ngon, từ món xào kiểu châu Á đến các loại trà và thực phẩm nướng.

Gừng có nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe – chống viêm, làm dịu dạ dày và phòng chống một số bệnh. Uống trà gừng nếu bạn bị đi ngoài nhiều hoặc mệt mỏi vào buổi sáng và bạn sẽ nhanh chóng thấy khỏe khoắn.

Một ly trà gừng mật ong ấm nóng sẽ giúp bạn dễ chịu và thư thái trong tiết trời mưa ẩm ướt, se lạnh hay đang cảm cúm. Ảnh minh họa

Bạn có thể chuẩn bị gừng để nấu ăn bằng cách cạo sạch vỏ, sau đó cắt nhỏ, xắt miếng, bào hoặc băm nhuyễn. Gừng có mùi vị dễ kết hợp, có thể sử dụng trong nhiều công thức nấu ăn, từ món xào và súp đến bánh mì và trà. 

Dưới đây là hướng dẫn cách thêm gừng vào món ăn tốt cho sức khỏe:

- Một bát súp rau củ, bí đỏ hoặc súp thịt cho thêm vài lát gừng sẽ là món ăn giúp giải cảm cực hiệu quả.

Một bát súp rau củ, bí đỏ hoặc súp thịt cho thêm vài lát gừng sẽ là món ăn giúp giải cảm cực hiệu quả. Ảnh minh họa

- Đổi vị cho nồi cơm bằng cách khi cơm chín, mở nắp nồi, nhanh tay cho tỏi bằm, gừng đập dập hoặc thái sợi, ớt xanh và một vài lá rau thơm vào, mùi gia vị thảo mộc sẽ khiến nồi cơm của bạn thơm ngon lạ miệng.

Thêm gừng vào món ăn làm tăng hương vị của giác quan, tốt cho sức khỏe

- Một ly trà gừng mật ong ấm nóng sẽ giúp bạn dễ chịu và thư thái trong tiết trời mưa ẩm ướt, se lạnh hay đang cảm cúm.

- Ngay cả những món tưởng chừng khó kết hợp với gừng như: panna cotta vị vani hay kem dâu cho một chút gừng vào cũng giúp "dậy" lên hương vị thơm ngon.

- Với nước cà rốt và táo ép cho thêm một vài giọt nước cốt chanh và vài lát gừng là sẽ giúp ly nước có vị chua ngọt dịu và thơm nồng.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam