Dòng sự kiện:

Hướng dẫn đắp 3 loại mặt nạ vừa giải độc vừa trẻ hóa làn da

21:53 01/10/2015
Với nguyên liệu và cách làm cực kì đơn giản tại nhà, bạn có thể giúp cho làm da của mình căng mọng, tràn đầy sức sống.

 

 

 

[mecloud]CQD8MF7fIb[/mecloud]

Mặt nạ cà phê

Cà phê có công dụng làm giảm sưng quanh mắt và giúp tái tạo làn da, các chất chống oxy hóa trong bột ca cao giúp chống lão hóa. Sữa chua cung cấp độ ẩm rất tốt cho làn da. Bạn cũng có thể thêm một chút mật ong vào hỗn hợp cho kết quả tốt hơn.

Các chất chống oxy hóa trong cà phê được tìm thấy với hàm lượng lớn không kém gì trà xanh, khi đắp mặt nạ cà phê, những chất này sẽ được hấp thu qua da, làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của tế bào.

Chuẩn bị:

1 thìa bột cà phê xay

1 thìa ca cao

1 thìa sữa chua không đường

1 thìa mật ong

Thực hiện:

-Chuẩn bị bột cà phê, ca cao, sữa chua không đường.

-Lấy mỗi loại nguyên liệu 1 thìa cà phê.

-Thêm 1 thìa mật ong nếu da thường xuyên có mụn.

-Trộn hỗn hợp thật nhuyễn rồi thử trên tay trước khi sử dụng.

-Rửa mặt, đắp hỗn hợp chừng 20 phút sau đó rửa lại với nước mát.

Với da khô, đắp 1 lần/ tuần, da dầu thì dùng 2 lần/ tuần.

Mặt nạ chuối - mật ong

Chuối được biết đến là một loại quả lành tính. Chuối có rất nhiều công dụng khác nhau. Trong chuối có chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng như kali, các loại vitamin A, B6, C, magie, sắt,... tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, trong việc điều trị vết thâm, chuối cũng được xem là loại thần dược. Với mặt nạ chuối trị vết thâm do mụn chắc chắn sẽ xóa dần vết thâm có trên da mặt.

Chuẩn bị: 1 quả chuối và một ít mật ong

Cách làm:

Đầu tiên, bạn rửa sạch da mặt thật nhẹ nhàng để làn da có thể hấp thụ các dưỡng chất.

Sau đó bạn chọn một quả chuối, xay nhuyễn quả chuối này rồi trộn với 1 thìa mật ong.

Bước tiếp theo, bạn đắp hỗn hợp chuối và mật ong lên da mặt nhưng chú ý phải tránh phần da nhạy cảm xung quanh mắt. Để mặt nạ này trong vòng từ 10 đến 15 phút.

Cuối cùng bạn đi rửa lại mặt bằng nước ấm.

Đây là phương pháp đắp mặt nạ loại bỏ các tế bào da chết và giúp lỗ chân lông của bạn thông thoáng một cách tự nhiên.

[mecloud]fp7crStWLY[/mecloud]

Mặt nạ đất sét

Một trong những loại mặt nạ tốt nhất mà bạn có thể sử dụng là mặt nạ đất sét bentonit bởi vì nó có điện tích âm trái dấu với các độc tố tích điện dương trong làn da của bạn.

Mặt nạ đất sét khá đơn giản nhưng lại là một cách giải độc rất hiệu quả vì nó có thể hút các tạp chất ra ngoài và làm dịu làn da bị kích thích.

Cần chuẩn bị: Đất sét dạng bột (đất sét dẻo phơi khô tán mịn), nước ấm (nước cất, chiết xuất thảo dược…), một miếng cotton dùng đắp mặt nạ (bán sẵn trong siêu thị 1 tập mấy chục cái), 1 thìa gỗ (hoặc 1 thanh gỗ nhẵn, dẹt), 1 khăn mặt bông sạch cho vào ngăn mát tủ lạnh.

-Cho một phần đất sét vào một phần nước cất, nước hoa hồng, mật ong, nước cốt chanh (có thể thay bằng một chất lỏng khác như chiết xuất nhân sâm, chiết xuất bơ, chiết xuất hạt lựu, gel nha đam...).

-Trộn đều tay cho đến khi hỗn hợp sệt lại. Gia giảm lượng đất sét và chất lỏng tùy theo độ đậm đặc. Sau đó để khoảng 3 phút cho đất sét và nước hoàn toàn trộn lẫn vào nhau.

- Thêm vào các thành phần khác tùy vào từng loại da (tinh dầu...)

- Trộn đều thêm 1 lần nữa để có được một mặt nạ mịn.

- Trải miếng đắp mặt nạ lên vùng da sẽ đắp mặt nạ. Dùng thìa gỗ quết lớp đất sét dày 2cm lên da. Chú ý quết vùng bột mặt nạ rộng hơn vùng da cần chăm sóc.

- Để 40 phút, sau đó dùng nước ấm rửa sạch da. Trong lúc đắp mặt nạ nên nằm nghỉ ngơi, không nên tranh thủ làm việc khác.

Sau khi rửa sạch mặt, dùng mặt vỏ quả chanh chà nhẹ lên da mặt. Lấy khăn mặt bông từ tủ lạnh đắp lên da mặt. Nằm đợi một lúc cho đến khi khăn hết lạnh. (Giảm kích ứng và làm dịu da, vì đất sét tạo ra nhiệt kích thích tuần hoàn máu nên bạn cảm thấy da bị căng và hơi rát sau khi đắp).

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]llUFjcV0Fe[/mecloud]