Dòng sự kiện:

Khám phá 10 loại thực phẩm ăn đêm mà không lo tăng cân, tổn hại sức khỏe

19:15 05/04/2017
Ăn đêm là thói quen của rất nhiều người, đây cũng là lí do chính gây nên tình trạng béo phì, khó kiểm soát về cân nặng. Tuy nhiên, có 10 loại thực phẩm dù ăn đêm nhưng không lo tăng cân.

1. Sữa chua không đường

Đây là món ăn rất tốt cho sức khỏe, bởi trong sữa chua không đường chỉ chứa khoảng 100-120 calo nhưng chứa tớ 13-15g protein và nhiều canxi, vi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa, cung cấp những dưỡng chất làm đầy dạ dày nhanh lại thúc đẩy tiêu hao năng lượng.

Chính vì thế, bạn có thể yên tâm ăn món này vào ban đêm để giảm cơn đói mà không gây tăng cân.

 

Lựa chọn “vàng” khi ăn đêm

2. Trứng luộc

Không chỉ có công dụng trong việc làm đẹp,giúp trị nám, tàn nhang, trị mụn, làm trắng và sáng da, trứng luộc còn được ưa chuộng bởi nó có tác dụng giảm cân hiệu quả. Trứng rất giàu protein, nhiều chất béo có lợi, hàm lượng calo lại thấp nên mang lại cho bạn cảm giác no lâu hơn khi ăn mà lại không gây tăng cân. Bạn có thể dùng trứng luộc vào ban đêm vừa để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, vừa không làm hại vóc dáng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn 2-3 quả trứng/tuần và mỗi lần 1 quả để mang lại hiệu quả như mong muốn nhé.

3. Ngô

Trong ngô có nhiều chất xơ, ít chất béo. Đặc biệt, khi ăn thực phẩm sẽ giúp thỏa mãn cơn đói, giảm sự thèm ăn và ngăn ngừa sự tích tụ chất béo. Đây là sự lựa chọn thông minh và lành mạnh cho bữa tối muộn của bạn

Thực phẩm ăn đêm hấp dẫn cho vóc dáng đẹp

4. Khoai lang luộc

Đây là thực phẩm chứa nhiều tinh bột, axit amin,canxi và các loại vitamin vừa hỗ trợ giảm cân vừa tốt cho làn da. Khoai lang luộc cũng được phái đẹp ưu tiên sử dụng trong việc giảm cân bằng cách ăn khoai lang thay cơm, nhiều nghiên cứu còn cho thấy ăn khoai lang luộc trong vòng 30 ngày sẽ giúp cơ thể giảm nhanh từ 5-7kg một cách vô cùng đơn giản.

 

Có thể ăn khoai lang thả ga mà không sợ béo

5. Sữa không đường


Sữa không đường không những giúp cơ thể đánh tan lượng mỡ béo dư thừa ở bụng, đùi, vai rất nhanh mà còn giúp dưỡng da hiệu quả. Vậy nên, hãy uống một cốc sữa ấm không đường trước đi ngủ để có làn da mịn màng và duy trì vóc dáng như mong muốn nhé.

6. Mật ong pha nước ấm

Nhiều người cho rằng mật ong ngọt nên rất dễ tăng cân, tuy nhiên khoa học đã chứng minh rằng mật ong tuy ngọt, mang đến cảm giác no bụng rất tốt nhưng lại cung cấp năng lượng rất ít cho cơ thể. Uống 100g mật ong bạn chỉ hấp thụ vào cơ thể 294 Calo. Đây cũng là thức uống rất tốt cho tiêu hóa và dạ dày. Vì thế, nó sẽ giúp cơ thể không tích thêm mỡ thừa, giúp giảm béo hiệu quả.

Mật ong có hàm lượng calo thấp giúp giảm cân

7. Rau xanh

Rau xanh chứa nhiều chất xơ, các vitamin và chất khoáng cần thiết, ít năng lượng giúp tiêu hóa và giảm cân hiệu quả. Nếu muốn lựa chọn thực phẩm ăn khuya thì đây là một sự lựa chọn tuyệt vời. Hãy chế biến các loại rau xanh thành các món luộc, salad, tránh nấu với dầu, mỡ bạn nhé.

8. Củ dền

Thực phẩm này thích hợp với chế độ giảm cân cho người béo phì vì năng lượng nó cung cấp rất ít, chỉ 37 Kcalo/ 100g. Bạn có thể ăn củ dền bất cứ ở thời điểm nào.

Củ dền tốt cho giảm cân

9. Bưởi

Bưởi được mệnh danh là loại quả giúp giảm cân nhanh thần tốc, đặc biệt là uống nước ép bưởi mỗi ngày bạn có thể dễ dàng giảm đi một lượng mỡ không nhỏ.

 

Thực phẩm giúp giảm cân nhanh thần tốc

10. Ức gà

Đây là món ăn ưa thích của những người muốn giảm cân cũng như các vận động viên thể hình nhờ vào hàm lượng cao protein, ít chất béo. Nhưng nhớ rằng bạn chỉ ăn ức gà không có lớp da nhé.

Theo Gia đình Việt Nam