Dòng sự kiện:

Khám phá công dụng làm đẹp của hạt sen với làn da

21:17 11/08/2016
Hạt sen không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp da hiệu quả. Cùng khám phá công dụng làm đẹp bằng hạt sen với làn da của bạn nhé.

Mùa sen bắt đầu vào khoảng tháng năm đến tháng tám, hết đợt thu hoạch hoa sen, người trồng sen lại trông ngóng đến ngày thu hoạch những gương sen đầy ắp hạt. Hạt sen không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp da hiệu quả. 

Cùng khám phá công dụng làm đẹp của hạt sen với làn da nhé!

Tác dụng của hạt sen với làn da

Trong hạt sen có chứa rất nhiều chất có ích như: axít linoclic protein, phốtpho, sắt, vitamin A và C, thường được dùng trong spa thư giãn, hoặc tinh dầu sen được pha vào bồn nước tắm, giúp khử tế bào da già cỗi, làm lưu thông khí huyết, giúp cho làn da mịn đẹp, hồng hào một cách hiệu quả.

Hạt sen có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe và sắc đẹp. (Ảnh minh họa)

Không chỉ vậy, trong hạt sen có chứa L-isoaspartyl methyltran sfercese, là một loại loại enzyme đặc biệt có tác dụng phục hồi các protein bị tổn thương, đứt gãy trong cơ thể con người, khiến cho làn da trở nên khỏe đẹp hơn rất nhiều.

Trị mụn hiệu quả với hạt sen

Hạt sen có tính mát thường được sử dụng để an thần và thanh nhiệt cho cơ thể. Chính vì vậy, nó cũng là cách trị mụn hiệu quả đối với những người đang khổ sở với vấn đề về mụn. Chỉ cần đun nước đường với hạt sen, bạn sẽ được món chè sen bổ dưỡng mà rất tốt cho da.

Hạt sen giúp làn da trẻ trung hơn

Trong hạt sen có chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hoá, có tác dụng ngăn ngừa những tác động có hại của các gốc tự do ở bên trong cơ thể và giúp cho làn da tươi sáng, trẻ trung hơn. Ăn hạt sen là cách hiệu quả giúp bạn phát huy tác dụng trẻ hóa da.

Bạn có thể áp dụng cách làm khác, đó là có thể sử dụng hoa sen để tắm cũng giúp ích cho làn da thêm khoẻ mạnh. Lý do là vì hoa sen rất giàu các loại vitamin A, C, axit linoclic protein, sắt. Những chất này có tác dụng giúp cho tinh thần được thư giãn, ngoài ra còn tẩy tế bào chết đã già cỗi và tạo điều kiện cho các mạch máu được lưu thông tốt hơn.

Trắng da hiệu quả nhờ hạt sen

Hạt sen giúp làm trắng da rất hiệu quả. Chính nhờ thành phần chứa các loại vitamin C, A có trong hạt sen, có tác dụng giúp cho da luôn khoẻ đẹp, trắng sáng và tràn đầy sức sống. Bạn chỉ cần chăm chỉ ăn hạt sen mỗi ngày, là cách đơn giản để có được một làn da trắng đẹp tự nhiên.

Theo Gia đình Việt Nam