Dòng sự kiện:

Khám phá công hiệu “đánh tan” mỡ thừa cơ thể của 15 thực phẩm

16:19 29/09/2015
Những thực phẩm dưới đây chứa các thành phần giúp cơ thể tăng quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa để giảm cân.

 

 

 

[mecloud]E314fouMGK[/mecloud]

Trứng

Trứng chứa hàm lượng lớn vitamin B12, một loại chất rất quan trọng trong quá trình chuyển hóa chất béo.

Sữa và sữa chua


Canxi trong sữa giúp phân hủy chất béo và ngăn ngừa hình thành mỡ.

Ngũ cốc

Ngũ cốc nguyên hạt khiến cơ thể bạn làm việc gấp đôi bình thường. Các loại hạt này không những không làm bạn lên cân mà còn giảm mỡ thừa.

Bơ rất giàu chất béo không bão hòa đơn và rất nhiều chất xơ, hai thành phần có khả năng đốt cháy mỡ bụng hiệu quả.

Đậu

Đậu chứa nhiều chất xơ, giúp triệt tiêu mỡ bụng hiệu quả. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn đậu luộc, không nên ăn đậu chiên rán.

Ăn đậu góp phần giảm cân rất tốt.

Khoai lang

Khoai lang giàu chất xơ, protein, sắt, vitamin A và C, đòi hỏi cơ thể một nguồn năng lượng lớn để tiêu hóa. Vì vậy mà ăn khoai lang có thể làm giảm tốc độ gia tăng đường trong máu.

Ớt và hạt tiêu

Theo Lifehack, ớt chứa capsaicin là chất tạo nên vị cay nóng và có tác dụng tiêu hao calo. Nếu không thể ăn ớt tươi, bạn có thể thay bằng nước sốt cay hoặc tương ớt.

[mecloud]llUFjcV0Fe[/mecloud]

Hạnh nhân

Ăn 30 hạt hạnh nhân mỗi ngày sẽ làm giảm cảm giác đói, tăng cường vitamin E cho da đẹp, mịn màng. Hạnh nhân cũng giàu chất béo không bão hòa đơn, protein và chất xơ, giúp tiêu diệt mỡ thừa.

Dừa

Dừa rất giàu triglyceride chuỗi trung bình có tác dụng tăng cường quá trình trao đổi chất lên 30%. Bạn có thể uống sữa dừa hàng ngày thay cho sữa tươi hoặc lấy cùi dừa làm món ăn nhẹ buổi chiều.

Đậu phộng

Đậu phộng có chứa axit folic, giúp làm giảm cholesterol trong máu và cellulose, chất đóng vai trò hiệu quả trong việc thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa, tránh nguy cơ tích tụ mỡ thừa.

Cá hồi


Cá hồi chứa rất nhiều axit béo và giàu protein, hai thành phần đã được chứng minh là có khả năng tiêu diệt nhanh gọn mỡ thừa.

Trái cây họ quýt

Các loại quả họ quýt như cam, chanh, chanh leo, bưởi rất giàu vitamin C và chất xơ, tăng cường quá trình đào thải chất béo trong cơ thể.

Trái cây họ quýt rất giàu chất xơ, giúp tăng cường quá trình đào thải chất béo trong cơ thể.

Gừng

Gừng cũng là một thực phẩm đốt cháy mỡ nhanh chóng. Gừng có tác dụng tăng nhiệt độ của cơ thể, khiến các calo dư thừa được sử dụng để cơ thể trở về nhiệt độ bình thường. Bạn có thể thêm gừng vào các món canh, súp, đồ chiên hoặc làm bánh.

Socola đen

Socola đen nguyên chất hoặc chứa ít nhất 78% ca cao chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, kích thích quá trình đốt cháy chất béo.

Trà xanh

Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa, đã được chứng minh về khả năng đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất. Một nghiên cứu đã chứng minh những người thường xuyên uống trà xanh có thể đốt cháy nhiều hơn 200 calo mỗi ngày so với những người không uống.

 Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]fp7crStWLY[/mecloud]