Dòng sự kiện:

Khổ sở vì mẹ dạy con, bà nội bênh chằm chặp ngay trước mặt

14:00 18/11/2015
Tôi thấy rất khổ sở vì mỗi lần nghiêm khắc dạy con là bà nội lại can thiệp, bênh cháu chằm chặp ngay trước mặt.
[mecloud]OIZelkkBuw[/mecloud]

Con trai được 6 tuổi thì chồng tôi đi làm ăn xa nhà, tôi ở nhà chăm con cùng mẹ chồng. Mẹ chồng tôi có 3 người con trai và 1 người con gái nhưng các anh em không ở gần nhau. Chồng tôi là con út trong gia đình, từ nhỏ đã được bà chiều chuộng.

Ở cùng mẹ chồng, tôi không phàn nàn điều gì, ngoài việc bà thường xuyên can thiệp vào chuyện tôi dạy con. Tôi muốn con mình sống tự lập và muốn bắt đầu từ những việc nhỏ nhưng bà không tạo điều kiện cho tôi thực hiện điều này mà trái lại, bà toàn ngăn cản tôi.

Ngay từ lúc con còn nhỏ, khi bé tập đi, bà luôn la tôi rằng: "Không để ý, để con ngã liên tục rồi chấn thương sọ não". Tôi thì muốn bé tự ngã tự đứng dậy, tất nhiên là tôi luôn để mắt tới con.

Ở cùng mẹ chồng, tôi không phàn nàn điều gì, ngoài việc bà thường xuyên can thiệp vào chuyện tôi dạy con. (Ảnh minh họa)

Cả việc cho con ăn, vì muốn bé nhanh biết cầm thìa tự xúc ăn nên có lúc tôi để bé tự làm. Nhưng mỗi khi để con như vậy là bà lại mắng tôi để con một mình như vậy, để con làm bẩn hết cả nhà. Rồi bà lại xúc cho con ăn, còn mang cháu vừa ăn vừa đi chơi khắp xóm.

Lớn hơn một chút, tôi muốn dạy con quét nhà, nhặt rau, dọn dẹp đồ chơi hay cầm giúp cái gì nhưng bà luôn phản đối. Bà bảo: “Nó bé tí thế biết gì mà sai”, hay “Con làm đi cho nhanh, để nó làm đổ vỡ bây giờ”…

Thế nhưng, căng thẳng nhất vẫn là những lần con mắc lỗi, vì chồng không thường xuyên ở nhà, tôi muốn dạy con thật nghiêm khắc để sau này con biết sợ và nghe lời nhưng mới mắng con vài câu hoặc phạt con là bà nội lại bênh chằm chặp ngay trước mặt.

Nhiều lần tôi nghe bạn của con phàn nàn, con trai tôi hay tới lớp tranh giành đồ chơi của bạn. Phải đến một lần, em gái tôi nhìn thấy tận mắt con trai tôi lấy đồ của bạn nhưng khi về tôi tra hỏi con lại nói dối là dùng tiền tiết kiệm để mua. Tôi giận vì con nói dối, tôi không thể để yên như vậy vì sợ con sớm thành đứa trẻ hư, đã ăn cắp đồ còn nói dối, tôi quyết định dùng đòn roi để dạy dỗ nhưng tôi lại bị bà nội ngăn cản.

Bà mắng tôi ngay trước mặt con, bảo rằng: “Nó còn bé thế dạy bảo là được, sao phải đánh đòn… mà biết đâu nó dùng tiền tiết kiệm để mua”. Và lần nào cũng thế, cháu chạy ra là bà lại bênh chằm chặp, ôm con không cho tôi dạy dỗ rồi cả hai bà cháu cũng cười.

Tôi đã nhiều lần góp ý cũng như năn nỉ mẹ, là khi tôi dạy con mong mẹ đừng can thiệp ngay trước mặt như thế thì con sẽ không tôn trọng tôi và không nghe lời nhưng lần khác, khi con mắc lỗi, bà lại tiếp tục bênh cháu như những lần trước.

Tôi rất buồn và có đôi lúc cảm thấy vô cùng bực bội, cứ để điều này lặp lại con tôi được chiều quá sinh hư, không còn tôn trọng lời tôi nói. Tôi cũng biết chỉ vì bà yêu thương cháu nên mới bênh vực như vậy nhưng phân tích, năn nỉ mẹ chồng nhiều không có kết quả, đôi khi còn làm mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu thêm căng thẳng và phức tạp.

Lam Anh

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được quan tâm: [mecloud]a2ao2JYULX[/mecloud]