Dòng sự kiện:

Khoai tây tốt cho trẻ?

15:41 22/02/2016
Trẻ em thích khoai tây và tất nhiên khoai tây cũng có lợi cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới phát hiện ra rằng khoai tây có thể cung cấp lượng chất xơ và kali cho trẻ em từ 2-3 tuổi.

Điều tuyệt vời nhất là khoai tây đóng góp ít nhất 8% của lượng chất xơ cần thiết. Giống như người lớn, ngay cả trẻ nhỏ cũng cần chất xơ cho sức khỏe tổng thể.

Chuyên gia y tế nói rằng tất cả các loại rau rất quan trọng cho sự phát triển và sức khỏe của trẻ em và khoai tây cung cấp chất xơ và kali đóng một vai trò đặc biệt.

Các thói quen ăn uống mà trẻ em nuôi dưỡng trong suốt thời thơ ấu mang theo cho đến tuổi trưởng thành. Đây là lý do tại sao trẻ em phải được khuyến khích ăn rau có lợi cho sức khỏe để các lợi ích dinh dưỡng tăng cường sự phát triển và trưởng thành của họ.

Theo nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã quan sát các thói quen ăn uống của trẻ em tại nhiều trường học và rất ngạc nhiên khi thấy rằng nhiều trẻ em ăn khoai nhiều hơn mà không biết.

Khi các nhà nghiên cứu nghiên cứu thức ăn còn thừa của trẻ ở các trường học khác nhau, họ quan sát thấy rằng trẻ em đã không lãng phí nhiều khoai dù họ đã ném đi rất nhiều món khác. Như vậy, trẻ thích khoai tây!

Khi cha mẹ giúp trẻ trau dồi thói quen lành mạnh này bằng cách bao quanh chúng bằng rau khỏe mạnh, nó sẽ dễ dàng cho các bé có chế độ ăn mẫu tốt khi lớn lên.

HỒNG HẠNH (Theo boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]ADjp8fn8iG[/mecloud]