Dòng sự kiện:

Không cần giặt chăn bằng nước, làm theo cách này chăn vừa sạch vừa thơm

14:34 28/03/2022

Chăn bông nếu dùng cả mùa đông không giặt thì bẩn mà giặt thường xuyên thì chóng hỏng. Áp dụng mẹo này, bạn sẽ không cần giặt mà chăn vẫn sạch thơm.

Chăn là người bạn không thể thiếu của mỗi gia đình vào mùa đông. Nằm ngủ cùng với một chiếc chăn thơm tho, sạch sẽ chắc chắn sẽ ngon giấc hơn một chiếc chăn bốc mùi hôi hám.

Một chiếc chăn bẩn không chỉ gây mùi khó chịu mà có còn là nơi sản sinh ra các loại vi khuẩn gây bệnh, làm ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng. Dưới đây là phương pháp làm sạch chăn hiệu quả mà không cần đem giặt.

Làm sạch bằng giấm trắng, rượu trắng và nước vệ sinh

Bạn chuẩn bị một cái nồi sau đó đổ một lượng thích hợp giấm trắng, rượu trắng và nước vệ sinh theo tỉ lệ 1:1:1. Sau đó khuấy đều để hỗn hợp tan hoàn toàn. Tiếp đến bạn đổ dung dịch đã pha vào bình tưới nước và xịt lên chăn bông. Sau đó dùng khăn sạch để lau chăn bông.

Sau khi lau bạn sẽ thấy bụi bẩn và tạp chất bám trên bề mặt chăn được làm sạch, thậm chí là loại bỏ được cả mạt bên trong.

Vì giấm trắng có tác dụng làm mềm vết bẩn nên có thể rửa sạch vết bẩn trên bề mặt gần như ngay lập tức. Cồn trong rượu có tác dụng khử trùng, loại bỏ mạt và vi khuẩn. Tuy nhiên, giấm trắng có mùi hơi khó chịu, sau khi làm sạch chăn sẽ để lại mùi chua vậy nên bạn cần thêm một ít nước vệ sinh để trung hòa mùi của nó.

Như vậy, chăn bông sẽ trở nên thơm hơn.

Làm sạch chăn xong thì bạn dùng máy sấy tóc để làm khô khăn. Nếu trời có nắng bạn cũng có thể mang chăn ra phơi.

Dùng gói hút ẩm và xà phòng hoặc dầu thơm

Bạn cần chuẩn bị một ít chất hút ẩm, có thể mua ở siêu thị hoặc sử dụng gói hạt hút ẩm có trong túi bánh kẹo. Cùng với đó là dầu thơm tùy bạn lựa chọn mùi hương mà mình yêu thích như hoa oải hương, gỗ long não,…

Bạn đặt túi chống ẩm cùng các gói dầu thơm vào trong chăn bông, xếp chồng lên nhau. Bạn đặt lên đều từng lớp một và chăn bông sẽ không có bất kỳ mùi đặc biệt nào sau một vài ngày.

Thay vì dầu thơm bạn có thể dùng xà phòng với cách làm tương tự. Bạn lấy một ít hạt chống ẩm và một vài miếng xà phòng. Xà phòng cho vào túi riêng, chọc vài lỗ nhỏ trên túi rồi cho xà phòng và hạt chống ẩm vào chăn bông đã gấp lại.

Bạn lưu ý không nên để chất hút ẩm và xà phòng chồng lên nhau, không nên dùng xà phòng quá nhiều.


TAG