Dòng sự kiện:

Không nên cho những người này ôm, hôn con trẻ tránh ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng

Theo Phununews
07:25 14/03/2018
Trẻ em với sức đề kháng yếu, vì thế các mẹ để cho nhiều người hôn môi con mình thường xuyên, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, sự phát triển của con.

Trẻ em thường nhận được nhiều sự yêu mến và quan tâm từ gia đình, bạn bè, do đó, cũng khó tránh việc bé sẽ được nhiều người lớn ôm ấp, cưng nựng, vuốt má hay thậm chí cả việc hôn yêu, hít hà. Tuy nhiên do bé còn nhỏ, đặc biệt những bé dưới 6 tháng tuổi, nếu mẹ cứ để nhiều người tùy tiện hôn con mình sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe con trẻ.

Dưới đây là những người bạn nên hạn chế hoặc không cho hôn con trẻ, tránh những nguy hiểm luôn rình rập con:

Ảnh: internet

Người mắc những bệnh về răng miệng

Những bệnh liên quan đến răng miệng như viêm nướu, sâu răng…nếu bạn để những người này hôn môi con mình thì vô tình mang theo những vi khuẩn có hại, lây truyền sang cho trẻ khiến trẻ cũng dễ mắc bệnh răng miệng hay những biến chứng khó lường khác. Chính vì thế mẹ nên hạn chế cho con tiếp xúc, ôm hôn với những người này, để bảo vệ sức khỏe cho con tốt nhất.

Người bị viêm gan

Ảnh: internet

Viêm gan A lây lan chủ yếu qua đường phân-miệng và tiếp xúc gần gũi trong cuộc sống. Viêm gan B lại lây truyền thông qua tiêm, truyền máu hoặc các sản phẩm máu. Virus viêm gan A và virus viêm gan B là hai nguyên nhân chủ yếu dẫn đến ung thư gan. Vì vậy các mẹ nên lưu tâm, tránh cho những người mắc bệnh viêm gan âu yếm, hôn môi con trẻ, tránh bệnh lây truyền ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sự phát triển của con.

Những người hay trang điểm

Các mẹ nên biết rằng trong mỹ phẩm có chứa chì, thủy ngân và nhiều hóa chất độc hại khác, vì thế mẹ cũng nên hạn chế những người hay trang điểm ôm, hôn con trẻ. Nếu cứ để những người này hôn môi con trẻ, các hóa chất sẽ lây truyền vào cơ thể trẻ, gây ảnh hưởng đấn sức khỏe và những bệnh liên quan đến da.

Người đang bị cảm lạnh, sốt, ho

Sức đề kháng của trẻ rất kém, chính vì thế khi tiếp xúc với những người đang bị cảm lạnh, ho thì các vi khuẩn lây truyền nhanh chóng tấn công trẻ, mang theo những mầm bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe thậm chí có những biến chứng nguy hiểm bạn không lường trước được. Cha mẹ không nên cho những người ôm, hôn tiếp xúc quá gần với trẻ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam