Dòng sự kiện:

Kiểm soát cơn nóng giận với con chỉ bằng 5 sợi dây buộc tóc ma thuật

Đinh Hương
17:12 07/06/2017
Hãy thử buộc 5 chiếc dây chun vào cổ tay và làm theo cách của bà mẹ Mỹ này, bạn có thể kiểm soát được cơn nóng giận với con cái hiệu quả.

Đó là những gì mà bà mẹ 3 con người Mỹ - Kelly Homes đã làm được. Kelly có 3 đứa con dưới 10 tuổi và mỗi ngày chị đều cảm thấy nóng giận bởi sự nghịch ngợm của những đứa trẻ. Khi cảm thấy bản thân hoàn toàn mất kiểm soát, chị đã tìm cách tạo ra cho mình những thói quen lành mạnh, bằng các thủ thuật thay đổi hành vi. Và phương pháp dây buộc tóc chính là 'nút thiết lập”.

Kelly tạo ra phương pháp này dựa trên nghiên cứu của Viện Gottman, có tên là Magic 5: 1 Ratio (Tỷ lệ 5:1 ma thuật). Nghiên cứu chỉ ra rằng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh, bạn cần có 5 tương tác tích cực để cân bằng lại một tương tác tiêu cực.

Cách làm của Kelly rất đơn giản: Mỗi sáng chị đeo vào cổ tay 5 chiếc dây buộc tóc. Nếu bản thân cáu gắt với con, chị phải di chuyển một sợi dây sang cổ tay kia - nhưng mục tiêu là đến cuối ngày cả 5 chiếc dây đều phải nằm ở vị trí ban đầu.

Trong trường hợp, cả 5 sợi dây đều đã nằm bên cổ tay kia, chị sẽ làm 5 việc tích cực với các con, để đưa các sợi dây lần lượt về vị trí ban đầu, ví dụ như ôm chúng hay nhảy múa với chúng.

Dần dần, Kelly đã không còn nóng giận vô cớ. Tính tình chị dịu đi nhiều, trong khi đó các con cũng dần trở nên ngoan và nghe lời mẹ hơn.

Chị Kelly Homes

Khi các con thắc mắc về những chiếc dây trên cổ tay của mẹ, Kelly cho biết: "Ngay từ đầu, tôi nói với con bé là những chiếc dây cho tôi sức mạnh để trở thành người mẹ tuyệt vời. Con bé thích điều đó. Có một đêm con bé thức dậy vài lần, lúc này tôi đã mệt bã người. Tôi đã tháo dây buộc tóc ra và khi chồng tôi đưa con đi ngủ, con bé thì thần: “Bố ơi, bố có thể bảo mẹ đeo dây buộc tóc vào không? Chồng tôi cười và nói “Bố nghĩ nếu con chịu đi ngủ thì mẹ sẽ ổn thôi”.

Kelly chia sẻ thêm: “5 sợi dây buộc tóc trên cổ tay của bạn có thể chính là hành động giúp bạn tìm ra sự kiên nhẫn và lòng trắc ẩn mà bạn không biết bạn có”.

Kelly đã chia sẻ phương pháp này lên blog Idealist Mom của chị, và rất nhanh chóng đã thu hút sự chú ý của hàng trăm ngàn ông bố bà mẹ khác. Rất nhiều tin nhắn gửi về cho Kelly nói rằng họ đã áp dụng phương pháp này thành công. Nếu bạn cũng đang gặp khó khăn trong việc kiểm soát cơn nóng giận với con, hãy thử ngay phương pháp của Kelly Homes nhé!

Nguồn: Gia đình Việt Nam