Dòng sự kiện:

Kiến tạo tương lai cùng các giáo sư hàng đầu Vương quốc Anh

15:52 05/09/2013
Từ 10-17/9, Hội đồng Anh sẽ tổ chức chương trình giao lưu Kỹ thuật Kiến tạo Tương lai cùng các giáo sư Sterling Group, nhóm những trường đại học nghiên cứu hàng đầu Vương quốc Anh tại Hà Nôi, Đà Nẵng, tp.Hồ Chí Minh.

Được biết, chương trình do Hội đồng Anh tổ chức trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của các giáo sư từ Sterling Group – nhóm các trường Đại học hàng đầu về KHKT Vương quốc Anh – tại Việt Nam.

Tại buổi nói chuyện, các bạn sẽ có dịp tìm hiểu về sự tuyệt vời của giáo dục kỹ thuật Vương quốc Anh và có cơ hội giao lưu trực tiếp với các giáo sư của Sterling Group và đại diện Hội đồng Anh về việc lựa chọn khóa học trong ngành Kỹ thuật, quy trình nộp hồ sơ, những điểm cần lưu ý khi viết đề cương nghiên cứu, v.v. Đồng thời, Giáo sư Steve Bull sẽ nói về những thách thức lớn của ngành Kỹ thuật đối với các Kỹ sư và Xã hội tương lai.

Đây hứa hẹn sẽ là một nội dung rất thú vị khi Giáo sư Steve Bull nêu bật vai trò của kỹ thuật trong sự phát triển của lịch sử từ thời kỳ đồ đá cho đến xã hội công nghệ hôm nay. Quan trọng hơn, phần tư vấn trực tiếp mang lại cho những ai tham dự cơ hội trò chuyện trực tiếp với các giáo sư, xin lời khuyên trực tiếp hay thậm chí xin nhận xét về đề án nghiên cứu của mình.

Theo đó, chủ đề các bài giảng của Sterling Group Mission 2013 như sau:

• Các ứng dụng mới của Vật lý Thống kê - Hiệu ứng bền và các thị trường tài chính

• Thiết kế sản phẩm bằng các vật liệu và lớp phủ cấu trúc nano

• Giải pháp cho những thách thức của ngành dược phẩm sinh học bằng công nghệ sản xuất sinh học

• Quản lý nước thải tàu biển để bảo vệ hệ sinh thái biển toàn cầu

• Công nghệ lab-on-a-chip trong công nghiệp (thí nghiệm trên con chip)

Tham gia Sterling Group Mission 2013 tại Việt Nam gồm bốn đại học thuộc nhóm các trường đại học hàng đầu Vương quốc Anh.

Đại học Aston, đại học đầu tiên tại Vương quốc Anh vừa khai trương Học viện Kỹ thuật được đầu tư 16 triệu bảng Anh. Tại đây, các em học sinh từ 14 đến 19 tuổi được ‘thử sức’ với những dự án kỹ thuật thực tế, học từ 8.30 sáng đến 5.30 chiều theo đúng thời gian biểu công sở, tiếp xúc với các nhà tuyển dụng thật sự để có thể sẵn sàng làm việc ngay khi ra trường ở tuổi 19.

Đại học Strathclyde (Scotland), trường được trao giải thưởng Đại học của Năm 2012 của Tạp chí Giáo dục Đại học Times Higher Education. Đây cũng là mái trường của Jim McColl, người giàu nhất Scotland, John Logie Baird, người phát minh ra chiếc tivi đầu tiên hay James Blyth, người đầu tiên biến năng lượng gió thành điện ngay từ cuối thế kỷ 19.

Đại học Loughborough danh tiếng về nghiên cứu lĩnh vực kỹ thuật, Giáo sư đến Việt Nam lần này đến từ Khoa Kỹ thuật Hóa nơi có 20% nghiên cứu được đánh giá ‘hàng đầu’ thế giới. Đại học Newcastle, trường đứng top 5 về tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp tìm được việc làm theo kết quả điều tra của Cơ quan Thống kê Giáo dục Đại học 2012. Đại học Newcastle được lựa chọn là nơi đăng cai festival

Khoa học Vương quốc Anh, cũng diễn ra trong tháng Chín này, đây là một trong những sự kiện khoa học lớn nhất và kéo dài nhất của Châu Âu. Giáo sư Steve Bull, Đại học Newcastle và cũng là Chủ tịch Sterling Group sẽ có nhiều câu chuyện để chia sẻ với các sinh viên Việt Nam.

Để đăng ký tham dự hãy truy cập trang web http://sterling.eduk.vn hoặc gọi điện tới 04 3728 1920 (máy lẻ 1995) nếu bạn ở Hà Nội, Đà Nẵng hoặc 08 3823 2862 (máy lẻ 2501) nếu bạn ở thành phố Hồ Chí Minh.
Ngoài ra, các sinh viên chuyên ngành kỹ thuật tại Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh sẽ có cơ hội nghe giảng từ năm giáo sư đến từ Sterling Group.

Thời gian, địa điểm:

Hà Nội
Thứ Ba 10.09.2013, 18h00 – 20h00
Khách sạn Hotel de l’Opera Hanoi (M Gallery)
29 Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm (góc giao với phố Nguyễn Khắc Cần)

Đà Nẵng
Thứ Sáu 13.09.2013, 08h00 – 09h30
Trường đại học Bách Khoa
Tầng 3, Trung tâm Học liệu
54 Nguyễn Lương Bằng, Quận Liên Chiểu

TP. Hồ Chí Minh
Thứ Hai 16.09.2013, 18h30 – 20h30
Khách sạn Sofitel Saigon Plaza, 17 Lê Duẩn, Quận 1

PV - Theo Yeutretho/ Nguoiduatin


TAG