Dòng sự kiện:

Kinh nghiệm chọn ghế ngồi xe máy cho bé vừa thoải mái, vừa rẻ

Theo PNVN
09:46 18/12/2017
Hiện nay, phương tiện giao thông chủ yếu của người Việt vẫn là xe máy nên nhu cầu sử dụng các sản phẩm ghế ngồi xe máy dành cho trẻ em rất phổ biến, kéo theo đó là thị trường ghế ngồi cho bé cũng trở nên đa dạng với chủng loại, mẫu mã, chất liệu, giá cả.

Chị Hoàng Chi (Thanh Nhàn, Hà Nội), có con hơn 1 tuổi cho biết: "Nhà mình ở trong ngõ nhỏ, lại sâu, nên mỗi lần đưa con đi chơi, hai mẹ con chủ yếu đi xe máy, chứ đi taxi rất bất tiện, phải đi bộ ra đầu phố khá xa. Khi lựa chọn ghế ngồi xe máy cho bé, điều mình quan tâm nhất là ghế phải có phần hỗ trợ xương lưng và cổ cho bé, hệt như khi bé đang ngồi trong cũi, trong xe đẩy...".

Còn chị Trương Minh Hằng (Ngọc Hà, Hà Nội) lại phàn nàn: "Điều mình thấy khó nhất khi chọn ghế xe máy cho trẻ, đó là, ghế lắp vào xe số được thì lại không lắp được vào xe ga hay ngược lại; hay ghế dành cho bé nhỏ thì bé lớn không dùng được... Thành thử, nhà mình phải liền lúc sắm mấy cái ghế với các size khác nhau cho bé lớn, bé nhỏ".

Theo khảo sát của phóng viên, tại các hệ thống sản phẩm dành cho mẹ và bé uy tín như Tuticare, Bibomart, Tiki, Lazada..., hầu hết ghế ngồi xe máy trẻ em hiện nay đều được làm từ mây tre truyền thống hoặc khung inox có bọc đệm xung quanh. Loại bình dân có giao dao động từ 100 – 200 nghìn đồng. Loại trung bình khá có giá từ 300 nghìn trở lên. Loại cao cấp giao động ở mức 5 - 700 nghìn đồng.

Ghế ngồi xe máy cho trẻ bằng mây có giá khoảng 100 - 200 nghìn đồng

Ghế ngồi xe máy bằng inox

Nắm bắt được nhu cầu của thị trường, những năm gần đây, các thương hiệu ghế ngồi xe máy liên tục ra nhiều mẫu mã mới, đáp ứng như cầu người tiêu dùng.

Bà Lê Thanh Hương, chủ thương hiệu ghế xe máy dành cho trẻ em Beesmart cho biết, sắp tới, Beesmart sẽ cho ra đời loại ghế ngồi xe máy mới, có thể để bé ngồi ở phía trước hoặc phía sau ba mẹ và có thể dùng đến khoảng 5-6 tuổi mà không cần thay size ghế khác. Bên cạnh đó, các loại ghế ngồi xe máy cho trẻ trên thị trường chỉ phù hợp với 1 dòng xe nhất định thì loại ghế này có thể dễ dàng chuyển đổi từ dòng xe này sang dòng xe khác. Cha mẹ chỉ cần điều chỉnh phần tăng đơ cho hợp với loại xe mới là có thể sử dụng được. Ghế cũng có thêm nhiều tính năng tiện lợi như có thể quay ngược bé vào lòng mẹ để mẹ vẫn có thể nhìn thấy bé khi lái xe.

Chị An, chủ đại lý bán đồ trẻ em lớn trên phố Lương Văn Can, Hà Nội cho biết: Nếu như trước đây, các loại ghế giá rẻ thường được khách hàng lựa chọn thì hiện nay, các sản phẩm dù có giá bán cao một chút nhưng chất lượng, chắc chắn, đảm bảo an toàn cho trẻ thường được bố mẹ quan tâm.

Ghế ngồi xe máy có phần lưng và chỗ tựa đầu cao, hỗ trợ xương tốt

Đồng thời, chị An cũng tư vấn cho các phụ huynh cách lựa chọn ghế xe máy cho trẻ an toàn, chất lượng như sau:

- Sản phẩm có phần lưng và chỗ tựa đầu cao, hỗ trợ xương lưng và cổ bé trong độ tuổi non nớt, phù hợp với cả những em bé từ 6 tháng tuổi.

- Hệ thống dây đai chữ Y và dây đai bụng, nút gài chắc chắn, giữ bé ngồi thẳng trong suốt quá trình di chuyển, tốt cho phát triển xương của bé. Thậm chí, ngay cả khi bé ngủ trên đường, với hệ thống dây đai chữ Y này, phụ huynh cũng hoàn toàn yên tâm.

- Loại ghế có thể điều chỉnh ngả thêm ra sau cho bé tựa, thích hợp cho bé đi xa, hoặc bé ngủ trên đường mà không bị mệt.

- Ghế được trang bị mái che và áo mưa giúp bé tránh được môi trường ô nhiễm, côn trùng đốt hay các điều kiện thời tiết xấu khi ra ngoài. Trên mái che nên có nắp cửa sổ trong suốt, giúp bố mẹ có thể dễ dàng quan sát con.

Nguồn: Gia đình Việt Nam