Dòng sự kiện:

Kỹ thuật mới để cải thiện lưu lượng máu của trẻ sơ sinh non phát triển

17:35 08/07/2015
Một kỹ thuật để tăng cường lưu lượng máu từ dây rốn vào hệ thống tuần hoàn của bé nhằm cải thiện huyết áp và lượng máu ở trẻ sinh non phải sinh mổ, đây là một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu Ấn Độ. Tìm hiểu về 7 điều mà có thể dẫn đến sinh non và bạn có thể ngăn chặn nó.

Một kỹ thuật để tăng cường lưu lượng máu từ dây rốn vào hệ thống tuần hoàn của bé nhằm cải thiện huyết áp và lượng máu ở trẻ sinh non phải sinh mổ,  đây là một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu Ấn Độ. Tìm hiểu về 7 điều mà có thể dẫn đến sinh non và bạn có thể ngăn chặn nó.

Kỹ thuật này, được gọi là dây vắt sữa, bao gồm bao quanh dây bằng ngón cái và ngón trỏ, nhẹ nhàng ép, và từ từ đẩy máu qua dây cho vùng bụng của trẻ sơ sinh. Đối với trẻ sơ sinh bằng phương pháp mổ, phải đợi 45 -60 giây trước khi kẹp và sau đó cắt dây rốn, dây vắt sữa xuất hiện để cung cấp nhu cầu cho trẻ.


Các kết quả nghiên cứu rất khả quan, Tonse Raju - Giám đốc của Viện Sức khỏe Trẻ em và Phát triển con người, mang thai và chu sinh ngành NICHD nói: “Các kết quả cần được xác nhận trong một số lớn các ca sinh, nhưng có vẻ như dây rốn vắt sữa có thể chứng tỏ lợi ích to lớn cho trẻ non tháng mổ.

Ghi danh 197 trẻ, trong đó 154 trẻ đã được chuyển giao bằng cách sinh mổ, với 75 trẻ được chỉ định một cách ngẫu nhiên vào nhóm dây vắt sữa rốn và 79 trẻ được gán cho nhóm kẹp chậm. Trong số trẻ sơ sinh trải qua ca mổ sinh, những người trong nhóm dây vắt sữa có lượng máu cao hơn trong các tĩnh mạch chủ trên, tĩnh mạch lớn mang máu từ não đến tim.

Nhà nghiên cứu Anup C. Katheria -  Mỹ gốc Ấn Độ tại Viện Nghiên cứu sơ sinh tại Bệnh viện Sharp Mary Birch, lưu ý rằng một vài nghiên cứu không tìm được việc giảm xuất huyết não từ chương trình trì hoãn kẹp rốn ở trẻ sơ sinh non bởi mổ. Trong số những trẻ sinh non, sự chậm trễ được cho là bảo vệ do xuất huyết não thất, hoặc chảy máu trong não thất - các khoang bên trong não bộ của trẻ sơ sinh.

Việc xuất huyết được cho là kết quả của chứng huyết áp thấp gây ra bởi có quá ít máu trong hệ thống tuần hoàn. Cord vắt sữa có thể bù đắp cho lượng máu giảm đi thông qua dây rốn và tăng lượng máu cung cấp cho các trẻ sơ sinh.

 

PHƯƠNG MAI (Thehealthsite)/ĐSPL