Dòng sự kiện:

Lạ kỳ đua nhau cho trẻ 3 tuổi học làm CEO

16:15 16/01/2017
Nhiều gia đình nhà giàu ở Trung Quốc gửi con đến lớp học CEO cho trẻ để mở mày mở mặt với bạn bè và mong con thành công trong tương lai.

 

Đã khác xưa các lớp học mẫu giáo hát múa cho trẻ, gia đình nhà giàu ở Trung Quốc đang đua nhau đăng ký những lớp học CEO cho con cháu mình. Những lớp học đặc biệt này được tổ chức ở Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông. Những trẻ từ 3 đến 12 tuổi có thể đăng ký vào lớp học CEO cho trẻ. Giá cho mỗi khóa học khoảng 50.000 nhân dân tệ/năm (170 triệu đồng).

Những đứa trẻ sẽ học 2 buổi/tuần, trong suốt khóa học, trẻ sẽ tham gia vào các hoạt động như điền từ vào chỗ trống hay các trò chơi lắp ghép. Nghe qua thì nó chẳng khác gì những trò chơi bình thường nhưng nó lại khiến cho trẻ có đức tính quyết đoán và ganh đua của một lãnh đạo.

Trung Quốc là nước có môi trường giáo dục cạnh tranh nhất thế giới. Ở đây, cha mẹ sẽ làm bất cứ điều gì để con cái của họ có thể tiến lên phía trước. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, những khóa học như vậy không hề có lợi cho những đứa trẻ.

Các chuyên gia cho rằng hiện tượng này có thể một phần xuất phát từ nhu cầu đặt chân vào tầng lớp xã hội cao hơn của các bậc phụ huynh nhiều tiền, với những khóa học đắt đỏ để ra oai với bạn bè họ.

Phụ huynh đua nhau cho con vào học những lớp học “quý tộc” này với hi vọng về một tương lai tươi sáng cho con em họ. Mong con em họ học được nhiều kỹ năng mềm, tăng tính cạnh tranh trên con đường sau này. Tuy nhiên, họ không nghĩ rằng họ đang đánh cắp niềm đam mê của con trẻ, ép chúng vào những khóa huấn luyện này.

Ngoài những lớp học CEO, ở Trung Quốc còn có những lớp học rất lạ kỳ như khóa học cưỡi ngựa hoàng gia cho trẻ em hay trại hè golf cho trẻ em với giá hàng chục ngàn nhân dân tệ.

Kiến thức

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG