Dòng sự kiện:

Làm gì để giảm nguy cơ bị suy tim?

18:20 28/12/2015
Bỏ hút thuốc lá, giảm cân, kiểm soát cholesterol, ăn uống lành mạnh, tập luyện thường xuyên, giảm thiểu lượng đường trong máu và kiểm soát huyết áp của bạn là những thói quen cần thiết để có một trái tim khỏe mạnh.

 

 [mecloud]DSxAcnNxuA[/mecloud]

Theo đó, một cuộc nghiên cứu được thực hiện với gần 3.000 người ở độ tuổi khoảng 59 trong thời gian gần 12 năm.

Kết quả của cuộc nghiên cứu cho thấy một số người mắc bệnh về tim mạch. Tuy nhiên số khác có thay đổi lối sống, cách sinh hoạt nên đã giảm thiểu rủi ro tới 23%, số khác có lối sống lành mạnh hơn nữa nên tỉ lệ giảm thiểu rủi ro lên tới gần 50%.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng khi biết chính xác tình trạng sức khỏe, bạn có thể thay đổi lối sống, từ đó sẽ giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Ví dụ, bạn có thể sớm từ bỏ thói quen hút thuốc lá ngay từ đầu và điều này có thể cho thấy sự khác biệt về sức khỏe.

Ngoài ra, khi bạn biết rõ tình hình sức khoẻ của bản thân, bạn có thể kiểm soát cân nặng của mình. Nếu đang thừa cân, bạn nhanh chóng thực hiện một thói quen tập luyện trong cuộc sống để giảm thiểu nguy cơ bị suy tim.

Nếu bạn đã vượt qua tuổi 35 thì nên có những đợt kiểm tra sức khỏe định kỳ. Nếu bác sĩ nói rằng trái tim của bạn có thể bị tổn thương, bạn hãy thay đổi thói quen, bắt đầu bằng việc lựa chọn thực phẩm để giảm thiểu nguy cơ suy tim.

Lượng đường trong máu và huyết áp cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc tác động đến sức khỏe tổng thể của bạn.

Tóm lại, cuộc nghiên cứu này kết luận rằng khi các bệnh tim mạch được phát hiện sớm, các rủi ro có thể được giảm thiểu bằng cách thay đổi lối sống.

Chi Chi (Theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]WcbMjlFp5x[/mecloud]