Dòng sự kiện:

Làm gì để "tạm biệt" nhiễm trùng nấm men trong âm đạo?

21:00 13/03/2016
Một chế độ ăn uống cân và hạn chế các thực phẩm giàu đường và tinh bột có thể giúp tăng cường khả năng của cơ thể chống lại nhiễm trùng nấm men.
 

Vi khuẩn thường phát triển mạnh trong âm đạo của bạn và dẫn đến hiện tượng bị nấm men, trong đó các loại thực phẩm bạn ăn có ảnh hưởng quan trọng đến hiện tượng này. Vì vây, nếu bạn bị nhiễm trùng nấm men, bạn cần cắt giảm ngay những thực phẩm này.

Carbohydrate tinh chế 


Lượng carbohydrate tinh chế khi bạn ăn bánh mì trắng tạo ra một môi trường tốt cho nấm men và làm gia tăng đáng kể khả năng bị nhiễm trùng nấm men. Ngoài ra, khi bạn ăn bánh mì, nấm men còn lại trong đường ruột khiến tình trạng nhiễm trùng nặng thêm. Ngoài ra, tránh carbohydrate tinh chế cao như mì ống và bánh để làm giảm nguy cơ phát triển bệnh.

Đường

Dùng quá lượng đường cũng thúc đẩy việc sản xuất nấm men trong âm đạo. Điều này là do nấm men từ một chế độ ăn uống giàu đường tạo ra một môi trường cho nấm men sinh sản và sinh sôi nảy nở. Vì vậy, tránh nuông chiều bản thân bằng kẹo, xirô, sôcôla, và kem. Trái cây như nho khô, chuối, mận và lựu cũng có nhiều chất fructose làm nấm mên phát triển trong âm đạo. Ngũ cốc ăn sáng của bạn cũng có chứa một lượng lớn đường khiến tình trạng này nặng thêm.

Rượu


Hạn chế dùng rượu vì nó cũng thúc đẩy sự tăng trưởng của nấm men. Tất cả các loại rượu bao gồm bia, rượu vang, rượu rum, gin, vodka và whisky chứa hàm lượng cao của nấm men. Khi uống rượu nặng, nấm men được hấp thụ vào máu làm trầm trọng thêm các nhiễm trùng nấm men. Rượu cũng chứa rất nhiều đường, chúng khuyến khích sự phát triển của nấm men. Đẻ giảm bớt tình trạng khô âm đạo, bạn có thể sử dụng dầu dừa.

Chất béo bão hòa 

Ăn quá nhiều chất béo bão hòa có thể gây rối loạn hệ thống miễn dịch của bạn làm  nấm men phát triển không ngừng. Vì vậy, cố gắng và loại bỏ các nguồn chất béo bão hòa từ sữa, thịt chế biến, bơ và pho mát từ chế độ ăn uống của bạn. Thay vào đó, ăn nhiều các loại hạt và các loại cá như cá hồi trên cá ngừ mà là giàu axit omega 3 và omega-6.

           

TUỆ ANH (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam