Dòng sự kiện:

Làm thế nào để ăn cơm mà không bị béo?

16:06 27/01/2016
Tinh bột dư thừa trong cơ thể được chuyển đổi thành chất béo, đây là lý do chúng ta tăng cân khi ăn cơm.
 [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]

Tất cả chúng ta đều thích ăn cơm, nhưng có một điều làm chúng ta không muốn ăn cơm là cơm làm chúng ta nhanh chóng tăng cân. Gạo là lương thực chính tại nhiều quốc gia. Gạo rất giàu tinh bột, đặc biệt là gạo trắng.

Tinh bột dư thừa trong cơ thể được chuyển đổi thành chất béo, đây là lý do chúng ta tăng cân khi ăn cơm. Điều này là do cơ thể được nạp đường từ sự phân hủy tinh bột trong gạo.

Gạo cũng là lý do chính phát triển bệnh tiểu đường vì nó gây tăng lượng đường trong máu. Nếu bạn thường xuyên ăn cơm thì sau đó bạn phải vận động cơ thể để đốt cháy calo.

Tuy nhiên, cũng có một sự thật rằng gạo cho chúng ta năng lượng tức thời, bất cứ khi nào chúng ta đói. Chúng ta thích ăn cơm, vì lượng calo rất dễ bị phân hủy bởi cơ thể cho một nguồn cung cấp năng lượng tức thời.

Có một tin tốt cho bạn, bạn có thể ăn cơm mà không bị béo. Hãy đọc để biết làm thế nào để cắt giảm trên 60% calo từ gạo.

Nấu gạo với dầu dừa

Nấu cơm và thêm 1-3 muỗng canh dầu dừa vào trong đó. Giữ gạo sang một bên và chờ đợi cho đến khi nước ngấm. Ướp lạnh trong 12 giờ và sau đó hâm nóng lại nó trước khi dùng.


Dầu dừa loại bỏ calo từ gạo thế nào?

Có hai loại tinh bột trong gạo, một là tiêu hóa và loại khác là rất khó tiêu hoá. Tinh bột dễ tiêu hóa là nguyên nhân chính cho sự tăng cân. Tinh bột được tiêu hóa được hấp thụ vào máu và được chuyển đổi thành chất béo.

Tinh bột khó tiêu hóa có trong gạo có một lượng ít hơn và nó là tinh bột mà không được chuyển đổi thành chất béo. Điều này là do tinh bột khó tiêu này không được tiêu hoá và hấp thụ vào cơ thể. Nó chỉ làm đầy bụng và giữ nguyên như thế trong dạ dày cho đến khi nó được bài tiết khỏi cơ thể.


Dầu dừa chuyển đổi tinh bột tiêu hóa thành đường khó tiêu hóa

Khi dầu dừa được thêm vào gạo, nó phản ứng với tinh bột dễ tiêu hóa và sau đó được chuyển đổi thành đường khó tiêu hóa. Tinh bột này không thể được chia nhỏ bởi cơ thể, và do đó không góp phần vào việc tăng cân. Điều này làm giảm lượng calo trong gạo tới 60%.

Lợi ích của tinh bột khó tiêu hóa trong gạo

Có rất nhiều lợi ích của tinh bột khó tiêu này trong gạo được hình thành bằng cách thêm dầu dừa. Tinh bột này, còn được gọi là tinh bột kháng, làm giảm mức độ glucose trong máu, ngăn ngừa táo bón, làm cho insulin làm việc tốt hơn, cải thiện tiêu hóa, làm cho bạn cảm thấy no và đốt cháy các chất béo nhanh hơn. Tất cả điều này sẽ giúp giảm cân và ngăn ngừa một số bệnh thông thường.


Dùng mẹo dầu dừa này đối với tất cả thực phẩm tinh bột

Bạn cũng có thể ăn thực phẩm tinh bột khác mà không hấp thụ chất béo, bằng cách thêm dầu dừa và làm lạnh gạo trong 12 giờ. Các thực phẩm như mì ống, khoai tây, yến mạch và ngũ cốc cũng có thể được nấu với dầu dừa để giảm lượng calo.

Lọc nước từ gạo

Một cách dễ dàng để giảm lượng calo từ gạo là lọc lấy nước sền sệt từ gạo sôi. Đun sôi gạo như thường lệ, và khi nước đặc lại, bỏ nó đi. Nước này rất giàu tinh bột và bạn thậm chí có thể nhìn thấy nước trở nên rất sệt và có thể được sử dụng như hồ do độ đặc của nó.

HỒNG HẠNH (Theo boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam