Dòng sự kiện:

Làm thế nào để biết được ngày rụng trứng để thụ thai?

20:30 22/01/2016
Khi một quả trứng chín hoặc trứng được giải phóng từ buồng trứng vào tử cung được gọi là rụng trứng. Rụng trứng rất quan trọng cho một người phụ nữ để mang thai, vì trứng kết hợp với tinh trùng để tạo thành phôi.
 [mecloud]watXCPACiq[/mecloud]

Quá trình này được gọi là thụ tinh.

Nói một cách đơn giản, đối với một người phụ nữ để có thai, cô ấy phải rụng trứng, trứng phải được giải phóng từ buồng trứng. Điều này là rất quan trọng đối với các cặp vợ chồng đang mong mỏi có con.

Nếu bạn có một giao hợp trong hoặc tại thời điểm rụng trứng, cơ hội thụ thai tăng. Bởi vì trứng đã sẵn sàng trong tử cung để thụ tinh.

Tuy nhiên, nếu bạn có quan hệ tình dục trong những ngày người phụ nữ không rụng trứng, cơ hội mang thai rất thấp. Người ta nói rằng trứng rụng xảy ra vào ngày thứ 13 hoặc 14, kể từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ.

Nó có thể khác nhau đối với mỗi người phụ nữ, một số có thể rụng trứng sớm hơn hoặc một số thể rụng trứng muộn hơn thời hạn đã đề cập. Trong bài viết này, chúng tôi đề cập đến một số dấu hiệu chỉ ra rằng bạn đang rụng trứng.

Tăng khả năng tình dục

Nếu bạn chú ý, bạn có thể cảm thấy có ham muốn tình dục mạnh mẽ hơn trong những ngày này. Đây là những ngày có thể bạn đang rụng trứng. Đây là cách tự nhiên truyền tín hiệu của cơ thể để quan hệ tình dục.


Chất nhầy tiết từ âm đạo

Trong thời gian rụng trứng của bạn, sẽ có dịch trong suốt và dính tiết ra từ âm đạo của bạn. Dịch này giống như của lòng trắng trứng và giúp tinh trùng di chuyển bên trong tử cung dễ dàng hơn. Đây cũng là cách tự nhiên nói cho bạn rằng bạn có thể gần gũi với chồng để mang thai.

Đau ngực

Hầu hết phụ nữ có thể đau ngực sau kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, điều này có thể là một dấu hiệu ít nổi bật, vì hầu hết phụ nữ thấy đau ở vú. Tuy nhiên, đối với những phụ nữ đau ngực chỉ ngày sau kỳ kinh nguyệt thì đây là tín hiệu cho thấy cơ thể đang ở thời điểm rụng trứng.


Nhạy cảm về mùi

Bạn có thể nhạy cảm hơn với mùi trong giai đoạn rụng trứng của bạn. Điều này là bởi vì bạn bị thu hút bởi đối tác của bạn từ mùi hóc môn giới tính nam. Bạn sẽ thấy đối tác của bạn hấp dẫn hơn.

Cổ tử cung mở và mềm

Khi bạn đang rụng trứng, bạn có thể thấy rằng việc mở cửa tử cung khiến nó trở nên mềm mại và cởi mở. Trong khi quan hệ tình dục, bạn sẽ cảm thấy ít đau đớn, vì có sự bôi trơn nhiều hơn do tiết nhầy nhiều hơn. Đối tác của bạn có thể nói với bạn rằng cổ tử cung của bạn ướt hơn, mềm hơn khi gần gũi.

Đau bụng dưới


Một số phụ nữ có thể trải qua một cơn đau nhẹ ở bụng dưới hoặc bên phải hoặc bên trái, có thể kéo dài một vài phút hoặc vài giờ. Về y học, điều này được gọi là cảm giác Mittelschmerz. Bạn có thể gặp buồn nôn hoặc tiết dịch âm đạo cùng với sự đau đớn.

Đốm mờ

Hầu hết phụ nữ có một đốm màu nâu xuất hiện gần ngày rụng trứng. Điều này là do các nang có trứng bên trong đó vỡ để giải phóng trứng gây ra các đốm. Nếu bạn thấy đốm nâu trên quần lót của bạn, nghĩa là bạn đã rụng trứng và nên quan hệ tình dục để có thai.

 HỒNG HẠNH (Theo boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 Video hot: [mecloud]n7cn8XNbYj[/mecloud]