Dòng sự kiện:

Làm thế nào để giảm rụng tóc khi mang thai?

22:09 21/01/2016
Rụng tóc là một vấn đề phổ biến đối với phụ nữ trong giai đoạn mang thai. Sự thay đổi hormon trong cơ thể làm tăng nguy cơ rụng tóc ở thai phụ.
Thông thường, hiện tượng này xảy ra trong tam cá nguyệt đầu tiên của thai kỳ. Có nhiều nguyên nhân khiến cho các mẹ bầu bị rụng tóc như: dinh dưỡng kém, uống không đầy đủ chất sắt… Bên cạnh đó còn do một số bệnh, bao gồm bệnh tiểu đường cũng có thể gây rụng tóc sớm ở phụ nữ trong giai đoạn mang thai. 
Vì vậy, để điều trị vấn đề này, mẹ bầu hãy tham khảo một số lời khuyên hữu ích dưới đây: 

1. Không làm tóc

Trong thời gian mang thai, chị em nên hạn chế việc làm tóc. Uốn tóc, nhuộm tóc hay sử dụng một loạt các sản phẩm khác có thể gây hại cho mái tóc của thai phụ. Vì vậy, các chuyên gia khuyên nên ngưng sử dụng huyết thanh tóc và các loại mỹ phẩm khác trong thời gian này. 

2. Massage da đầu

Massage da đầu thường xuyên bằng những loại tinh dầu có dưỡng chất tự nhiên là điều hết sức quan trọng trong giai đoạn mang thai. Cùng với cơ thể, tóc cũng cần sự chăm sóc thích hợp và “nuôi dưỡng” dinh dưỡng từ gốc. Do đó, mẹ bầu hãy tập thói quen bôi dưỡng cho da đầu ít nhất hai lần trong một tuần trước khi đi ngủ, vì nó cung cấp một chất dinh dưỡng thích hợp cho tóc. 

3. Chế độ ăn uống lành mạnh

Phụ nữ phải tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh trong thời gian mang thai. Chị em nên ăn các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, vì nó quan trọng đối với sự phát triển của cả bé và mẹ. Các loại thực phẩm phải đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết để cho em bé khỏe mạnh và nó duy trì tóc luôn trong tình trạng khỏe mạnh.

4. Không sử dụng hóa chất mỹ phẩm

Phụ nữ thường bị các loại mỹ phẩm “thu hút”. Tuy nhiên, đây là điều cần phải tránh trong khi mang thai. Các hóa chất hiện diện trong các mỹ phẩm thương mại có sẵn có thể gây nguy hại cho những phụ nữ trong giai đoạn mang thai. 

5. Ngồi thiền

Điều quan trọng nhất đối với phụ nữ là sống một cuộc sống không bị stress trong khi mang thai. Stress là một trong những lý do quan trọng khiến cho tóc bị rụng suốt thai kỳ. Thay đổi tâm trạng cũng có thể làm tăng mức độ rụng tóc. Ngồi thiền sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn và bớt căng thẳng. Vì vậy, chỉ cần bản thân cảm thấy thư giãn và không căng thẳng ra trong thời kỳ mang thai thì vấn đề rụng tóc sẽ không còn phải đáng lo ngại.

Minh Châu (Theo TheHealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]n7cn8XNbYj[/mecloud]