Dòng sự kiện:

Làm thế nào để vòng 1 không bị chảy xệ sau sinh?

02:00 04/12/2015
Tình trạng vòng 1 bị “xập xệ” sau sinh là nỗi lo mà hầu hết các mẹ. Thế nhưng cũng có nhiều người vẫn giữ được vòng 1 đẹp như thời còn con gái, thậm chí còn quyến rũ hơn sau khi sinh con. Tất cả là nhờ mẹo cả đấy các mẹ ạ.
[mecloud]mxIHpTmXRZ[/mecloud]
Để “nâng cấp” vòng 1 được săn chắc, chị em hãy tham khảo các bí quyết chăm sóc “núi đôi” dưới đây để không bị chảy xệ khi cho con bú mà vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho con:
Ngực chảy xệ là một trong những nỗi lo của phụ nữ sau sinh. Ảnh minh họa

1. Đừng ngại tăng cân

Muốn ngực đẹp, mẹ cho con bú đừng cố kiêng khem. Ngực được tạo thành bới các mô mỡ, do đó, khi mẹ tăng cân, số mỡ này sẽ tập trung vào ngực khiến ngực đầy đặn và đẹp hơn rất nhiều.

Mẹ cũng cần có một chế độ ăn uống hợp lý, đặc biệt chú ý ăn nhiều chất béo. Chất béo, ngay cả cholesterol, vẫn có vai trò quan trọng trong việc tạo nên cấu trúc trong cơ thể như các nội tiết tố, vitamin D và đặc biệt là làn da. Thiếu cholesterol sẽ khiến da nói chung và da ngực nói riêng kém đàn hồi và dễ nhăn nheo.

2. Chế độ dinh dưỡng và ngủ nghỉ hợp lí

Chế độ dinh dưỡng sau khi sinh vô cùng quan trọng, chúng không những giúp các mẹ hồi phục sức khỏe sau sinh, tiếp năng lượng cho nguồn sữa mà còn hỗ trợ sự phát triển của bộ ngực.

Sau sinh, bạn nên bổ sung nhiều thực phẩm chứa hàm lượng protein và calorie cao. Để tập trung rõ ràng vào việc giảm chảy xệ cho vòng 1, mẹ bầu nên tăng cường ăn các thực phẩm giàu estrogen như các loại đậu nành, đầu đỏ, lạc và một số loại rau như bông cải, bắp cải... Hải sản cũng là loại thực phẩm chứa estrogen cao, sẽ không tồi nếu như bạn bổ sung đều đặn vào khẩu phần ăn.

Bổ sung các loại rau xanh chứa estrogen. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, hãy thực hiện một chế độ ngủ nghỉ hợp lí, nhất là ngủ đủ giấc và ngủ ngon để có được một tâm trạng và sức khỏe tốt. Điều đó hỗn trợ rất nhiều đối với sự phát triển của vòng 1.

3. Cho con bú cần đúng tư thế

Việc cho con bú đúng tư thế không chỉ giúp mẹ giữ được dáng ngực mà còn hạn chế những rắc rối như bị nứt đầu ti hay chảy máu đầu ti. Tư thế cho bé bú tốt nhất là người mẹ ngồi thoải mái trên ghế, nếu sức khỏe mẹ yếu thì mẹ có thể nằm trên giường và bé nằm nghiêng bên cạnh để bú. Khi cho bé bú, hướng mặt bé về phía bầu vú, đầu và chân bé phải thẳng hàng, bụng bé áp sát vào người mẹ, mẹ dùng tay nâng cả bầu vú về phía miệng bé.

Đối với mẹ hút sữa bằng máy cho con ti bình, khi hút sữa cũng chú ý giữ bình hút và phễu hút đừng thẳng, cố gắng nâng phễu hút ngang với bầu ngực. Tránh để phễu hút giật bầu ngực xuống dưới, lâu dần sẽ bị xệ ngực.

4. Giảm cân từ từ

Phụ nữ mang thai thường tăng cân nhiều nên sau sinh đều nóng lòng giảm cân mà không biết rằng trọng lượng mất đi quá nhiều và nhanh là nguyên nhân làm ngực nhỏ đi và chảy xệ. Bởi vậy, tốt nhất là hãy giảm cân tự nhiên và từ từ bằng cách thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh và để cho cơ thể bạn tự điều chỉnh. Bằng cách đó, ngực sẽ săn lại và độ đàn hồi của da cũng tốt hơn.

[mecloud]kGkeedmS08[/mecloud]

5. Massage ngực

Massage giúp lưu thông máu, cải thiện làn da, gia tăng độ đàn hồi của cơ ngực và tăng cường các mô liên kết. Bạn massage từ dưới lên trên, sau đó thực hiện một động tác xoay tròn xung quanh vùng dưới cánh tay, động tác này không nên quá 2 phút. Tiếp theo, bạn tập trung vào khoảng giữa xương đòn và núm vú, làm không quá 2 phút.

Lưu ý: Trong quá trình massage, nếu thấy xuất hiện những cục cứng cần phải đi khám bác sĩ ngay, đó có thể là những khối u rất nguy hiểm. Không massage lại cho tới khi có kết luận chính xác từ phía bác sĩ.

6. Mặc áo lót khi cho con bú

Sau khi sinh, nhiều chị em thường có thói quen không tốt là không mặc áo lót vì nóng bức, khó chịu, Tuy nhiên, thói quen này có thể khiến ngực bạn bị chảy xệ vì ngực của bạn không được nâng đỡ trong một thời gian dài.

Hãy chọn áo ngực có kích cỡ phù hợp với cơ thể, chất liệu cotton thoải mái và thấm hút nhanh. Bạn cũng có thể chọn mua loại áo ngực có gọng mềm để thoải mái hơn. Tránh chọn áo ngực dồn ép ngực tạo cảm giác khó thở. Bạn cũng có thể chọn loại áo rộng hơn để có khoảng trống nhét các miếng hút khi sữa quá nhiều. Hiện nay, nhiều loại áo ngực cho con bú được thiết kế phù hợp để bạn dễ

7. Tắm nước mát dưới vòi hoa sen

Khi tắm nên tắm vòi hoa sen nóng và lạnh để cải thiện lưu thông: Khi bạn tắm, nên tắm với vòi hoa sen để những tia nước mát xa cơ thể giúp lưu thông huyết mạch. Bạn không nên tắm bằng nước nóng vì các cơ ngực vốn đã yếu sẽ càng trở nên yếu hơn dưới tác động của nước nóng.

 Nếu điều kiện thời tiết cho phép, bạn nên tắm bằng nước mát dưới vòi hoa sen hàng ngày vừa là một cách massage vừa làm tăng khả năng đàn hồi của ngực, giúp ngực trở nên săn chắc hơn.

8. Mặc áo ngực đúng cách

Không nên "thả rông" trong suốt thời gian cho con bú.

Việc các mẹ bầu không mặc áo ngực để tránh sự bức bí khó chịu chính là nguyên nhân gây chảy xệ vòng 1. Bộ ngực căng sữa khi không có hỗ trợ nâng đỡ của áo ngực sẽ dễ dàng chảy xệ xuống. Vì vậy, mẹ bầu hãy chọn cho mình những chiếc áo ngực vừa đảm bảo tiêu chí thoải mái, vừa hỗ trợ nâng đỡ bộ ngực tối đa nhất.

Ngoài ra, mẹ bầu con nên thường xuyên dùng tay hoặc chườm khăn ấm để mát-xa bộ ngực đều đặn mỗi ngày. Nếu thực hiển đủ các điều nêu trên, các mẹ sẽ có được vòng 1 không chảy xệ nhiều như trong tưởng tượng.

9. Cho con bú đều 2 bên ngực

Mẹ cho con bú nên nhớ, mỗi bầu ngực là một cá thể riêng biệt và hoàn toàn không liên quan đến nhau. Nếu mẹ chỉ cho con bú đúng bên thuận của bé hoặc đúng bên mẹ có nhiều sữa, lâu dần sẽ khiến ngực bên to bên nhỏ rất mất cân đối.

Hãy chú ý cho bé bú đều hai bên bầu ngực và bú cạn rồi mới chuyển bên. Tốt nhất là mẹ nên ưu tiên cho con bú bên ngực nhỏ và ít sữa trước. Càng bú nhiều, sữa càng về và ngực sẽ càng to ra.

10. Thường xuyên tập thể dục

Mỗi ngày bạn nên bỏ ra 5 phút để thực hiện một số động tác có lợi cho vùng ngực như: hít thở sâu, chống đẩy. Bên cạnh đó, các bài tập rất đơn giản sẽ giúp bạn lấy lại được khuôn ngực đầy đặn.

Đầu tiên bạn nên đứng thẳng người, hai chân mở rộng bằng vai, đưa tay về phía trước ngang vai, từ từ đưa tay sang hai bên, giữ trong 5 giây. Lặp lại động tác này 12 lần.
Hoặc bạn đứng thẳng lưng, hai chân mở rộng bằng vai, hai tay giơ thẳng lên cao, giữ tư thế như vậy trong 5 giây, rồi từ từ hạ 2 cánh tay sang hai bên, ngang bằng vai. Lặp lại động tác 12 lần.

11. Sử dụng kem dưỡng và sản phẩm làm đẹp cho ngực

Sau khi cai sữa cho con, bạn có thể sử dụng kem dưỡng hay tinh dầu dành riêng cho ngực. Sản phẩm này sẽ giúp bảo vệ tuyến sữa của bạn phục hồi dần dần, ngực sẽ không bị nhỏ đi nhanh chóng.

Ngoài ra, sau khi sinh, nên có liệu trình làm đẹp ngực mỗi tuần 1 lần tại các beauty salon. Trước khi sử dụng các sản phẩm và các dịch vụ làm đẹp bạn nên xin sự chỉ dẫn của bác sĩ để có những quyết định chính xác.

 Minh Châu (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip đang xem nhiều nhất:

[mecloud]BzxJFe7u88[/mecloud]