Dòng sự kiện:

“Lắng nghe” sức khỏe qua 9 loại giày dép bạn đang đi

15:00 26/09/2015
Đau khớp, mỏi gối, nhức ngón chân,… có thể là hậu quả bắt nguồn từ những đôi giày bạn đang đi.
Giầy gót mảnh

Mang giày gót mảnh hàng ngày dễ khiến bạn bị bệnh khớp. Áp lực từ cơ thể lên đầu gối sẽ tạo gánh nặng cho mỗi bước chân bạn di chuyển.

Dép xỏ ngón

Theo Woman's Day, dép xỏ ngón có độ che phủ thấp nên đôi chân bạn dễ bị các loại vi khuẩn, virus và nấm xâm nhập vào cơ thể qua da. Trong số đó có Staphylococcus, một loại vi khuẩn có thể gây kích ứng da chân, thậm chí nhiều trường hợp phải cắt cụt chân. Ngoài ra, đôi chân không được bảo vệ cũng rất dễ bị nhiễm nấm nếu tiếp xúc trực tiếp với nguồn bệnh, môi trường ô nhiễm.

Đi dép xỏ ngón khiến da bị ma sát nhiều, có thể gây kích ứng và dẫn đến mụn nước. Ngoài ra, khi mụn nước bị vỡ và tạo thành vết thương hở, da bạn có nguy cơ nhiễm trùng cao hơn. Khi sử dụng loại dép này, các ngón sẽ phải hoạt động hết công suất để giúp cho đôi chân bước đi hiệu quả. Điều đó cũng có thể gây ra chứng viêm kẽ ngón chân cái.

[mecloud]wPHFbPmHwT[/mecloud]

Giày búp bê

Bạn không nên ngày nào cũng mang những đôi giày này. Giày búp bê khiến chân phải hoạt động tối ưu và có thể gây ra các vấn đề về đầu gối, hông, thậm chí dẫn đến tình trạng gọi là plantar fasciitis (viêm cân gan chân). Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của đau gót chân, đặc biệt ở những người hay phải đi bộ, người thừa cân và người đi giày không lót đệm.

Xăng đan có quai


Mang dép có quai có thể khiến các dây chằng và cơ bắp ở chân đau nhức quá mức. Chúng có thể gây ảnh hưởng tới mắt cá chân, đầu gối và hông nếu sử dụng lâu dài.

Giầy dép đế xuồng


Loại giầy dép này mang lại sự thoải mái cho người sử dụng. Giống như những đôi giày cao gót, giày đế xuồng có thể gây hại cho đôi chân vì độ nghiêng.

Giày thể thao

Sneakers được mọi người yêu thích vì tiện lợi, song đi giày thể thao hàng ngày sẽ gây ra chấn thương mãn tính, đặc biệt là gót chân. Người có bàn chân hướng nhiều ra phía ngoài, người thừa cân và phụ nữ có thai không nên đi giày thể thao.

Những đối tượng này chỉ nên chọn giày da bình thường. Người hay ra mồ hôi chân cũng nên tránh đi giày thể thao thường xuyên và cần vệ sinh tốt cho đôi chân, nếu không sẽ rất dễ bị nấm ở kẽ các ngón chân.Giày ballet

Bốt


Mang giày loại này sẽ gây khó khăn trong việc lưu thông máu bởi các loại vải dùng may bốt.

Giày vải


Giày vải vẫn tác động tới sức khỏe của bạn, dễ gây mồ hôi và mùi hôi chân vì mồ hôi không thể thoát ra ngoài. Vấn đề này khiến bạn vô cùng khó chịu.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]tg8Hug4Mx8[/mecloud]