Dòng sự kiện:

Lịch tập và thực đơn để có siêu vòng 3 của 9X xinh đẹp

17:41 30/01/2016
Sở hữu số đo 3 vòng nóng bỏng, 87-65-99 là kết quả sau 3 năm khổ luyện của Phương Thúy. Tăng cơ, giảm mỡ là mục tiêu tập luyện của cô mỗi ngày.

 

 

 

 [mecloud]watXCPACiq[/mecloud]

Phùng Phương Thúy (sinh năm 1990) sinh sống tại TP HCM. Không chỉ khuôn mặt xinh xắn, mà còn sở hữu thân hình nóng bỏng với số đo 87-65-99, ít ai ngờ 9X này đã tập luyện từ năm 14 tuổi để có được vóc dáng như hiện tại.

Dưới đây là chia sẻ của Phương Thúy về hành trình thay đổi ngoại hình cùng Zing.vn:

Tôi là người yêu thích thể thao, từ khi 14 tuổi tôi đã bắt đầu chạy bộ và leo núi. 3 năm trở lại đây, tôi bắt đầu chơi cùng những người bạn là vận động viên nước ngoài và rất ngưỡng mộ thể hình của họ. Từ đó, tôi bắt tay vào tìm hiểu, học hỏi phương pháp tập gym và chế độ dinh dưỡng của các vận động viên nước ngoài và trong nước.

Tập luyện để cơ bắp hơn

Tôi nhận thấy, ở Việt Nam hiện có nhiều bạn nữ mong muốn có thân hình săn chắc, khỏe khoắn nhưng tập luyện vội vàng và ăn uống chưa khoa học. Với gym, sự kiên trì và quyết tâm luôn phải đặt lên hàng đầu.

Phùng Phương Thúy bắt đầy tập thể thao từ khi 14 tuổi.

Để tập luyện hiệu quả, bạn nên có một người huấn luyện viên hoặc có kinh nghiệm hỗ trợ trong suốt quá trình tập. Tiếp đến, tập theo chế độ tập của người khác không phải cách hay, bạn nên thiết lập một chế độ phù hợp với thể lực của mình.

Mời tham khảo lịch tập trong 1 tuần của tôi:

- Thứ 2: tay - vai

- Thứ 3: mông - đùi

- Thứ 4: lưng - xô

- Thứ 5: nghỉ

- Thứ 6: tay - vai

- Thứ 7, CN: chạy bộ + bơi lội

Trước đây, không tập luyện nhiều, vóc dáng của tôi cũng khá được ưa chuộng ở châu Á. Khi đó, tôi nặng 47 kg và đúng chuẩn S-line. Nhưng tôi quyết tâm tập cho to ra chứ không vắt sức giảm cân. Phái nữ khi tập gym để đạt được một thân hình cơ bắp, ít mỡ không phải chuyện dễ mà là một quá trình luyện tập khắc nghiệt.

Đảm bảo chất đạm trong từng bữa ăn

Chế độ dinh dưỡng của tôi gồm 3 bữa chính và 3 bữa phụ. Tôi luôn đảm bảo bữa ăn của mình có chất đạm, ít hoặc nhiều tùy từng bữa. Tôi tự chế biến món ăn và nêm gia vị hơi nhạt. Vào thời gian siết cơ, tôi loại bỏ hoàn toàn muối trong bữa ăn.

Tôi chủ yếu sử dụng các loại thực phẩm như: thịt gà, bò, cá, vịt, rau xanh, trái cây, lòng trắng trứng, bánh mì ngũ cốc, các loại đậu, khoai, yến mạch...

Tôi chưa bao giờ suy nghĩ mình cần phải giảm cân trong khi cao 1,60 m và nặng 54 kg. Tôi luôn cố gắng tăng cơ và giảm mỡ.

Bên cạnh đó, tôi cũng sử dụng thêm các loại thực phẩm bổ sung như bột protein, BCAA, amino, opti woman, dầu cá,...Mỗi ngày bạn nạp nhiều chất đạm vào cơ thể, sẽ gây nóng trong nên tôi uống thêm thuốc mát gan để cân bằng lại.

Tôi thấy rằng, chỉ cần đam mê và quyết tâm theo đuổi đến cùng thì mọi cố gắng sẽ được đền đáp. Nếu bạn không thích tập gym thì có thể tìm đến một bộ môn khác, để cơ thể khỏe và có cuộc sống lành mạnh hơn.

Theo Tri Thức Trực Tuyến

Video hot: [mecloud]NmMy4kBmEA[/meclou