Dòng sự kiện:

Liệu củ cải đường có tốt cho bệnh nhân tiểu đường?

17:00 13/03/2016
Củ cải đường là có nhiều đường tự nhiên, nhưng là rất có lợi cho bệnh nhân tiểu đường.
 

 

 

Nếu bạn hoặc người thân của bạn là một trong những bệnh nhân tiểu đường, nghĩa là họ luôn phải thận trọng trong chế độ ăn uống của mình.Trong khi nhiều người rất thận trọng khi nạp một số loại rau có nhiều chất vào cơ thể, nhưng trên chỉ số đường huyết cho phép. Một số bệnh nhân lại loại bỏ rau bổ dưỡng ra khỏi danh sách chế độ ăn uống. 


Nhiều người lầm tưởng rằng củ cải đường sẽ làm tăng chỉ số đường huyết cho bệnh nhân tiểu đường. Nhưng thực tế không phải vậy, dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của củ cải đường mà bạn chưa biết.

  • Ngoài việc có đường tự nhiên nó cũng có nhiều chất xơ, kali và folate rất tốt cho mọi bệnh nhân trong đó có bệnh nhân tiểu đường.
  • Củ cải đường có hàm lượng đường tự nhiên cao.
  • Củ cải đường có lượng đường huyết không phải là thấp, nhưng khi tiêu thụ các loại đường tự nhiên không được chuyển đổi thành glucose nhanh.
  • Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nitric Oxide chỉ ra rằng từ củ cải đường giúp cải thiện chức năng nhận thức ở bệnh nhân đái tháo đường nếu sử dụng có chừng mực.
  • Ngoài ra, nước ép củ cải đường là một nguồn giàu betalain và betanin, hai chất dinh dưỡng giúp giảm mức đường huyết, tăng độ nhạy cảm insulin và ngăn ngừa oxy hóa thay đổi do stress gây ra ở những bệnh nhân bị bệnh tiểu đường.


Các nghiên cứu chỉ ra rằng củ cải đường cung cấp cho bệnh nhân tiểu đường những lợi ích tốt nhất nếu dùng theo chế độ. Tuy nhiên, nên uống hay ăn củ cải đường vào buổi sáng để chúng có thể chuyển đổi thành glucose chậm, đều đặn và cung cấp cho bạn năng lượng cần thiết trong suốt cả ngày. 

Nếu bạn không muốn uống nước nước trái cây, bạn có thể ăn xà lách vào giữa buổi sáng hoặc ăn củ cải đường vào bữa trưa, tránh ăn vào cuối ngày hay buổi tối.


Chắc chắn, bạn không thể phủ nhận thực tế rằng củ cải đường là có nhiều đường. Vì vậy, nếu lượng đường trong máu của bạn quá cao hoặc không thể quản lý, khi nạp củ cải đường vào cơ thể bạn cần hỏi bác sĩ thật kỹ trước khi thực hiện.

Hãy nhớ rằng, giống như tất cả các loại thực phẩm khác trong chế độ ăn uống của bạn, bạn cần phải ăn củ cải đường có chừng mực. 

TUỆ ANH (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam