Dòng sự kiện:

Liệu không có thai có nên đổ lỗi do tinh trùng có vấn đề?

03:00 09/01/2016
Đây là lý do tại sao nó là tốt hơn bạn nên có kế hoạch mang thai sớm hơn.

 

 

 

 

Sức khỏe tinh trùng của người đàn ông là một trong những yếu tố mà bạn cần phải xem xét khi lên kế hoạch mang thai.Thậm chí nếu bạn có quan hệ tình dục trong thời gian rụng trứng nhất, hãy theo dõi chu kỳ rụng trứng của mình. Trong khi, chất lượng của tinh trùng có thể bị ảnh hưởng bởi một số lý do như: tuổi tác, hút thuốc lá, tiếp xúc với sóng điện từ, quan hệ tình dục quá thường xuyên cũng có thể là một trong những lý do. 


Trong một số nghiên cứu cho rằng những người đàn ông xuất tinh ít nhất bốn lần trong một tháng có chất lượng tinh trùng tốt hơn. Một nghiên cứu khác cũng đã chứng minh rằng quan hệ tình dục ít cảm hứng cũng dẫn đến một sự suy giảm trong chất lượng tinh trùng và việc “chăn gối” của 2 vợ chồng. 

Tại sao điều này xảy ra?


Tiết của tinh dịch và tinh trùng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và một trong số đó là tình trạng sinh sản của người phụ nữ và sức hấp dẫn của việc “phòng the” đối với người đàn ông. Trong thời gian xuất tinh, chất lượng của tinh trùng và tinh dịch phụ thuộc vào các biến này. Vì vậy, khi một người đàn ông đang quan hệ tình dục nhiều lần thì chất lượng của tinh trùng và tinh dịch giảm. Tuy nhiên, nếu không có bất kỳ kích thích nào khác ảnh hưởng đến sản xuất tinh trùng, thì hãy “làm mới” chuyện “chăn gối” của chồng bạn. Khi có những kích thích tốt và sự hung phấn, tinh trùng tốt sẽ hoạt động mạnh hơn và tiếp cận với trứng được dễ dàng hơn.

Bạn có thể làm gì


Đừng đổ lỗi cho vợ/chồng của bạn là thay đổi sinh lý. Thay vào đó, hãy mang lại những “gia vị mới” cho cuộc sống tình dục của 2 người. Có rất nhiều cách để làm điều đó:

  • Hãy màn dạo đầu thú vị hơn
  • Hành động theo tưởng tượng của mình
  • Hãy thử quan hệ tình dục trong phòng ngủ, phòng tắm… để phá vỡ sự đơn điệu
  • Hãy thử các tư thế quan hệ tình dục khác nhau
  • Thì thầm những điều ngọt ngào khi ở trên giường với chồng/vợ bạn
  • Gây ngạc nhiên cho anh ta với động thái tình dục của bạn: khiêu vũ, thoát y bất cứ điều gì gây cảm hứng cho chàng/nàng.
  • Nói chuyện với bác sĩ chuyên khoa nếu bạn cần tư vấn.

TUỆ ANH (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam