Dòng sự kiện:

“Lợi bất cập hại” khi “yêu” quá lâu

03:00 28/10/2015
Nhiều người cho rằng, "cuộc yêu" càng lâu càng khỏe. Song thực tế, nếu “yêu” quá lâu, phụ nữ và nam giới đều phải nhận những tác hại không tốt cho sức khỏe.
Đời sống tình dục luôn đóng một vai trò quan trọng đối với hạnh phúc lứa đôi và việc này phụ thuộc hoàn toàn vào quan điểm và cách nhìn của người trong cuộc.

“Yêu” lâu chưa hẳn đã minh chứng rằng đời sống “chăn gối” của hai bạn là viên mãn.  Một "cuộc yêu" diễn ra trong chớp nhoáng cũng không có nghĩa là tốt bởi rất có thể bạn mắc phải vấn đề về sinh lý.

 “Yêu” bao lâu là đủ?

Theo Dailymail , tùy theo thể trạng của từng người ở từng thời điểm khác nhau mà thời gian quan hệ của các cặp đôi có thể khác nhau. Với những người có sức khỏe và dẻo dai thì thời gian quan hệ lâu. Ngược lại, những người có sức khỏe yếu hơn thì thời gian quan hệ ngắn hơn.

Các nghiên cứu cho biết thời gian xuất tinh trung bình ở nam giới trưởng thành là 3-5 phút. Nếu thời gian quan hệ thực tế kéo dài 35-40 phút, khiến cả hai mệt mỏi thì có thể xếp vào nhóm khó xuất tinh.

“Yêu” quá lâu: Tưởng khỏe hóa ra bệnh

Theo các nhà khoa học, yêu lâu ngoài việc gây ra mệt mỏi, chán chường, cơ thể lâm vào trạng thái xung huyết và một số trục trặc về “chuyện ấy” như viêm nhiễm, đau rát cho cả hai mà còn là dấu hiệu của rất nhiều chứng bệnh mà bạn cần quan tâm.

Trao đổi với báo Lao Động, thạc sĩ Nguyễn Hoài Bắc, - Trung tâm nam học, BV Việt Đức (Hà Nội) - cho biết, xuất tinh chậm là 1 trong 3 loại rối loạn tình dục rất phổ biến ở nam giới, đứng sau chứng rối loạn cương dương và xuất tinh sớm. Đây là tình trạng một người khó tìm được khoái cảm khi quan hệ tình dục nên lâu phóng tinh.

Nếu như những người xuất tinh sớm thường ao ước cuộc yêu kéo dài mãi không thôi, thì người xuất tinh chậm lại chỉ mong có được khoái cảm thật nhanh. Tỉ lệ người gặp chứng xuất tinh chậm chiếm khoảng 3% dân số và có thể xảy ra ở bất kỳ lứa tuổi nào. Tại phòng khám nam khoa của BV Việt Đức thường gặp những bệnh nhân bị chứng xuất tinh sớm khi đang độ tuổi sinh sản, khoảng 25-35 tuổi.

Bác sĩ cho biết, phần lớn các trường hợp xuất tinh chậm là do yếu tố tâm lý và lối sống.

Về mặt tâm lý, hiện tượng này thường xảy ra ở những người có quan điểm lễ giáo phong kiến, người sợ bẩn, những bạn trẻ sợ có thai (nên cố gắng không xuất tinh ra ngoài).

Về mặt bệnh lý, những người gặp vấn đề liên quan đến thần kinh, bệnh đái tháo đường, chấn thương cột sống hay một số phẫu thuật… có thể ảnh hưởng đến cung phản xạ xuất tinh, khiến họ bị xuất chậm. Ngoài ra, lối sống không tốt như nghiện rượu, hút thuốc lá, ma tuý… đều có thể dẫn đến rối loạn này.

Dù không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe, không gây nguy hiểm tới tính mạng, nhưng xuất tinh chậm kéo dài sẽ gây ức chế thần kinh, áp lực tâm lý cho phái mạnh, khiến mệt mỏi về thể xác, tinh thần.

Người vợ phải chịu đựng cuộc yêu kiểu này có thể bị đau đớn, viêm nhiễm và trở nên sợ chuyện chăn gối, dần dần sinh lãnh cảm.

Thời gian dành cho "cuộc yêu" dài hay ngắn, điều đó không thật sự quan trọng. Có nhiều yếu tố đáng để bạn quan tâm hơn, đó là chính bản thân bạn có cảm thấy thõa mãn hay không, bạn tình có hài lòng với kết quả của "cuộc yêu" hay không… Đừng bao giờ xem thời gian "yêu" là tiêu chí cho thành tích giường chiếu của bạn hay bất kỳ ai.

An An (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]kQ00itG6L0[/mecloud]