Dòng sự kiện:

Lợi ích của các loại quả màu đỏ đối với sức khỏe

03:00 27/02/2016
Ở đây chúng tôi chia sẻ 10 loại quả và rau đỏ có tác dụng đáng kinh ngạc đối với sức khỏe của bạn.
Táo đỏ


Một quả táo mỗi ngày không chỉ giúp bạn không phải đi gặp bác sĩ, mà còn là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa, flavonoids, và chất xơ. Nó kiểm soát bệnh tiểu đường, giúp ngăn ngừa ung thư phổi, ruột kết, ung thư vú và ung thư gan. Nó cũng làm giảm cholesterol tích tụ trong cơ thể, giúp giảm cân và là một chất tẩy rửa răng miệng tuyệt vời.

Cà chua


Cà chua là một nguồn vitamin C, biotin, molypden , vitamin E và vitamin K với một ít vitamin A (dưới dạng beta - carotene ) tuyệt vời. Chúng cũng rất giàu kali, đồng, mangan và chất xơ. Các chất chống oxy hóa tên là lycopene giúp chống lại sự lão hóa da và cũng hữu ích trong việc điều trị bệnh ung thư và bệnh tim.

Quả lựu


Loại trái cây này nạp đầy flavonoids và polyphenols và rất nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ chống lại bệnh tim, viêm khớp, ung thư và rối loạn chức năng cương dương. Lựu có thể giúp làm giảm sự tích tụ mảng bám trong động mạch và hạ huyết áp. Một điều bạn cũng có thể quan tâm là một cốc đầy nước ép quả lựu có nhiều chất chống oxy hóa hơn so với rượu vang đỏ hoặc trà xanh.

Nho đỏ


Những quả nhỏ xinh đẹp này là một nguồn chất flavonoid, folate, canxi, sắt và phốt pho tuyệt vời.Nho đỏ chứa các chất chống oxy hóa có tên là resveratrol, có đặc tính chống lão hóa tuyệt vời và giúp chống lại các loại rối loạn da.

Cherries


Cherries chứa đầy các chất chống oxy hóa có tên là anthocyanin. Cherris cũng giúp chống lại bệnh gút, động mạch, ung thư và tiểu đường. Cherries cũng là một nguồn kali và vitamin A phong phú và cũng được đóng gói chất xơ.

Dưa hấu


Dưa hấu không chỉ là một loại trái cây tươi mát,mà còn là một kho lưu trữ vitamin A, B6 và C. Nó cũng là một nguồn cung cấp các axit amin và chất chống oxy hóa gọi là lycopene. Lycopene là có lợi trong việc giảm các bệnh tim mạch và cholesterol, nó cũng cải thiện chức năng mạch máu và giảm nguy cơ đột quỵ.

Củ dền đỏ


Củ dền đỏ cung cấp 19 phần trăm nhu cầu folate hàng ngày của bạn. Nó cũng chứa vitamin B cần thiết cho sự phát triển của tế bào mới. Betanin có trong củ dền là một phytochemical hỗ trợ khả năng miễn dịch.

Ớt đỏ


Ớt chứa nhiều các chất chống oxy hóa tốt được gọi là capsaicin, nó bảo vệ các mạch máu. Capsaicin làm tăng sự trao đổi chất của cơ thể và kích thích chất hóa học trong não giúp chúng ta chống lại cơn đói. Điều này có thể được bổ sung trong chế độ ăn uống của bạn để giúp giảm cân.

Dâu tây


Họ chứa đầy folate và vitamin C. Vitamin C có trong dâu tây cung cấp nhiên liệu cho hệ thống miễn dịch hoặc axit folic ở phụ nữ mang thai giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh nhất định và nó cũng thúc đẩy sức khỏe tim mạch.

Qủa nam việt quất


Những quả mọng nhỏ bé nhưng đầy mạnh mẽ có thể ngăn chặn vi khuẩn chịu trách nhiệm gây ra nhiều vết loét dạ dày dính vào thành đường tiết niệu. Chúng rất giàu proanthocyanidins và vitamin C.

 HỒNG HẠNH (Theo boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]siWlDv6Cm9[/mecloud]