Dòng sự kiện:

Lợi ích sức khỏe của việc ngủ trên sàn

21:00 20/02/2016
Theo một nghiên cứu, ngủ trên sàn gạch có hoặc không có một chiếc gối sẽ làm cho bạn cảm thấy khỏe và khỏe mạnh.
Ngủ trên sàn nhà mỗi ngày sẽ ngăn ngừa nhiều vấn đề có liên quan đến xương, cơ bắp và máu, vì thói quen tốt này hoặc việc thực hành này giúp lưu thông máu tốt hơn cho toàn bộ cơ thể.
Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe mà bạn hấp thụ được bằng cách ngủ trên sàn.

Không bồn chồn

Có những lúc tất cả chúng ta vật lộn trên giường suốt đêm và điều này có thể là do mồ hôi và chất liệu của chăn. Tuy nhiên, khi bạn ngủ trên mặt đất, bạn sẽ có một giấc ngủ ngon, vì sẽ không có sự bất an đó.

Thư giãn hoàn toàn


Khi bạn ngủ trên một tấm nệm, cơ thể bạn tự điều chỉnh vừa đệm; nhưng khi bạn ngủ trên sàn gạch, nó có thể thư giãn hoàn toàn. Bằng cách này, bạn được phép xả stress, tốt cho cơ thể vào cuối ngày.

Cải thiện tư thế

Một sàn gạch cung cấp rất nhiều lợi ích sức khỏe, đặc biệt là nếu bạn có thói quen ngủ mà không có gối. Chút luyện tập này sẽ giúp sắp thẳng hàng đầu, cổ, cột sống, hông và toàn bộ cơ thể. Nó cũng sẽ giúp thoát khỏi những cơn đau toàn thân.

Lưu thông máu tốt hơn

Nếu máu trong cơ thể của bạn lưu thông tốt, bạn ít có cơ hội phát triển bất kỳ vấn đề liên quan đến tim. Lưu thông máu tốt cũng cần thiết để giữ cho cơ thể khỏe mạnh và năng động.

Vai của bạn


Ngủ trên sàn gạch rất tốt để tổ chức lại vai nếu bạn đang bị một vấn đề về lệch vai. Hãy thử ngủ trên sàn nhà ít nhất ba đêm liên tiếp trong một tuần để giúp giải quyết vấn đề này.

Ngủ ngon giấc

Mất ngủ là một sự rối loạn giấc ngủ phổ biến và khó chịu nhất. Các chuyên gia nói rằng ngủ trên sàn gạch bằng cách nào đó sẽ làm giảm rối loạn này.

Tốt cho lưng


Hầu hết phụ nữ bị đau lưng, sự đau nhức này có thể được chữa khỏi nếu bạn tạo thói quen ngủ trên sàn gạch. Một số chuyên gia y tế nói rằng cột sống có thể giữ thẳng và tự sắp thẳng hàng khi nằm trên sàn nhà.

HỒNG HẠNH (Theo boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam