Dòng sự kiện:

Lợi ích sức khỏe và làm đẹp của lòng trắng trứng

20:35 17/01/2016
Lòng trắng trứng giàu protein, natri, canxi, kali, rất tốt cho da và giúp ngăn ngừa bệnh tật.

 Tin liên quan

Săn chắc cơ bắp

Lòng trắng rất giàu albumin, một loại protein của huyết thanh được xem như nguồn protein tuyệt vời. Nếu muốn có cơ bắp mà vẫn giữ được sự săn chắc, bạn nên ăn lòng trắng nhiều hơn.

Giúp tim khỏe mạnh

Khác với lòng đỏ, lòng trắng trứng không chứa cholesterol nên bạn vẫn vừa có được trái tim khỏe mạnh lại vừa được thưởng thức món ăn giàu protein này.

Ngăn ngừa bệnh xương xốp


Lợi ích từ lòng trắng trứng đối với phụ nữ là nó có chứa một lượng canxi lớn. Phụ nữ cần nhiều canxi để giúp xương chắc khỏe và ngăn ngừa bệnh xương xốp.

Tăng cường sản xuất hoocmon nội tiết tố nam

Kẽm là yếu tố chủ yếu để sản xuất hoocmon nội tiết nam. Đó là lý do vì sao nam giới nên ăn nhiều lòng trắng trứng

Ngăn ngừa ung thư

Selenium có trong albumin , giúp bảo vệ cơ thể khỏi căn bệnh ung thư. Nó đặc biệt hiệu quả trong việc chống lại ung thư tuyến tiền liệt, một căn bệnh ảnh hưởng đến nam giới.

Giúp hệ thần kinh khỏe mạnh

Vitamin B12 rất cần thiết để duy trì hệ thần kinh khỏe mạnh. Loại vitamin này không thể tìm thấy trong những thực phẩm chay. Vì vậy, lòng trắng trứng là nguồn cung cấp vitamin B12 tốt nhất cho bạn.

Giúp ngủ ngon

Trong trứng có chứa một lượng choline đáng kể. Nghiên cứu cho thấy choline giúp điều hòa giấc ngủ, rất tốt cho người mắc bệnh mất ngủ.

Bổ máu

Ít người biết được rằng lòng đỏ trứng có chứa nhiều chất sắt, rất cần để sản xuất những tế bào máu.

Tốt cho mắt và đẹp da

Lòng trắng có chứa khoáng chất như magiê và phốt pho, rất cần để cải thiện thị lực và cải tạo da.

4 cách làm đẹp da bằng lòng trắng trứng

Mặt nạ lòng trắng trứng

Bạn sử dụng một quả trứng gà, tách đôi vỏ trứng rồi để riêng lòng đỏ trứng và lòng trắng trứng vào 2 cái chén. Bạn đánh đều và mạnh lòng trắng trứng cho đến khi nổi bọt rồi dùng cọ hay tay thoa đều lòng trắng trứng lên mặt. Bạn bôi đều lên toàn mặt và chú ý nên bôi nhẹ nhàng kết hợp với mát xa da mặt để dưỡng chất dễ thẩm thấu sâu vào da mặt của bạn.

Bạn đắp lên mặt và để khoảng 15-30 phút, khi mặt nạ khô lại thì bạn rửa mặt sạch bằng nước ấm.

Mặt nạ lòng trắng trứng, mật ong

Đắp mặt nạ với lòng trắng trứng gà được coi như một thần dược giúp chị em hạn chế nếp nhăn, kéo dài tuổi thanh xuân cho chị em, vừa giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Chuẩn bị: 1 lòng trắng trứng gà; 1 thìa mật ong; 1/2 thìa nước chanh

Bạn hãy trộn đều lòng trắng trứng gà với mật ong và nước cốt chanh. Đánh bông hỗn hợp lên và sử dụng thoa đều lên mặt trong vòng 20 phút rồi bạn rửa lại với nước ấm. Đắp mặt nạ lòng trắng trứng khi khô lại lòng trắng trứng sẽ rất cứng vì vậy để làm sạch bề mặt da bạn hãy thấm dần dần ít nước một lên mặt nạ cho mềm ra và hãy rửa sạch.

Khi mặt nạ vẫn đang cứng bạn không nên trực tiếp bóc lòng trắng trứng như vậy bạn đã vô tình làm tổn thương làn da của mình.

Mặt nạ lòng trắng trứng và rong biển


Chuẩn bị: 1 lòng trắng trứng gà; 2 thìa sữa chua không đường; 2 giọt dầu oliu; 2 giọt vitamin E; Rong biển chiết xuất

Bạn trộn đều tất cả nguyên liệu trên thành một hỗn hợp đặc sánh rồi đắp lên mặt trong vòng khoảng 20-30 phút. Hãy nằm thư giãn trong khoảng thời gian chờ đợi. Sau đó bạn hãy rửa sạch lại với nước. Nếu bạn đang là mẹ bầu thì loại mặt nạ này rất an toàn với mẹ bầu, có công dụng giúp da mịn màng và đặc biệt cải thiện sắc tố da, để da trắng hồng.

Mặt nạ lòng trắng trứng gà, dầu ô liu

Chuẩn bị: 1 quả trứng gà; Tinh dầu ô liu; Mật ong

Bạn tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng gà và giữ lại lòng trắng trứng cho thêm 1 thìa cà phê mật ong cùng một vài giọt dầu ô liu. Bạn trộn đều hỗn hợp lên và mát xa nhẹ nhàng trong vòng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Bạn có thể sử dụng mặt nạ này đều đặn 2 lần /tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Chi Chi (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 Video hot: [mecloud]SKvp38KJ7h[/mecloud]