Dòng sự kiện:

Lợi ích "trên cả tuyệt vời" khi tập thể dục 30 phút mỗi ngày

02:00 14/11/2015
Bạn có biết chỉ với việc thực hiện 30 phút tập thể dục mỗi ngày, bạn có thể thực hiện các bước theo hướng tận hưởng một lối sống tích cực hơn để cải thiện mức độ tự tin, hạnh phúc và năng lượng.
 

 

Tốt cho da


Tiến sĩ Katz giải thích, làn da phản ánh sức khỏe tổng thể. Điều đó có nghĩa là nếu hệ thống giải độc tự nhiên của cơ thể - bao gồm thận, gan và lá lách - được khỏe mạnh thì làn da sẽ sáng và khỏe.

Tập thể dục giúp da bài tiết nhiều độc tố, giúp lưu thông máu để máu đưa oxy và các chất dinh dưỡng đến làn da giúp da được nuôi dưỡng tốt và săn chắc, khỏe mạnh hơn.

Sống thọ

Một nghiên cứu của Đài Loan công bố năm 2012 trên tạp chí Lancet cho thấy, chỉ cần 15 phút hoạt động thể chất mỗi ngày có thể kéo dài tuổi thọ của một người đến 3 năm, so với những người không tập luyện.

Ngủ ngon hơn

Tập thể dục có thể giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn và ngủ sâu hơn. Tuy nhiên không nên tập thể dục quá gần giờ đi ngủ vì nó có thể có tác dụng ngược lại.

Đẩy lùi bệnh tật


Các nghiêm cứu đã xác định rằng bất kể lượng tập luyện, ở bất kỳ độ tuổi nào, đều có lợi. Và nhìn chung, nếu bạn tập luyện nhiều hơn thì sẽ càng tốt hơn. Học viện Quốc Gia về Khoa Học tại Mỹ đã khuyến khích mọi người nên phấn đấu tập thể chất khoảng 1 giờ đồng hồ mỗi ngày. Nghe có vẻ nhiều nhưng thật ra một giờ đó có thể là tập hợp của nhiều loại hoạt động ngắn ngủi khác nhau (như đi bộ, làm vườn, hay thậm chí là dọn dẹp nhà cửa nhiều) trong suốt cả ngày.

Vóc dáng hoàn hảo

Bạn muốn có một cơ thể săn chắc, cơ bắp cuồn cuộn hay vóc dáng uyển chuyển sau khi đã giảm cân và quyến rũ với vòng eo thon. Tập thể dục chính là yếu tố quyết định mà không gì có thể thay thế được.

Có một trái tim khỏe mạnh


Tập thể dục đều đặn giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh và một tinh thần minh mẫn. Khi cơ thể được vận động, quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra nhuần nhuyễn và linh hoạt hơn. Lượng máu lưu thông tốt hơn, giúp ổn định huyết áp…

Tập luyện hàng ngày giúp chúng ta hạn chế được các cholesterol xấu và tránh tình trạng máu đông – là nguyên nhân của các bệnh như nhồi máu cơ tim, đột quỵ…

Tiến sĩ William Kraus  một giáo sư của Đại học Y Duke người mà đã từng nói: “Thậm chí bạn chỉ tập ít nhưng điều độ mỗi ngày cũng sẽ tốt cho tim. Tập ít còn hơn là không bao giờ tập và tập nhiều hơn một chút thì tốt hơn là tập ít.”

Cải thiện trí nhớ

Tập thể dục giúp bạn giảm chứng hay quên và giúp cải thiện trí nhớ, đặc biệt đối với tuổi già. Đối với người trẻ thì tăng cường sự sáng tạo và kích thích tư duy. Có được lợi ích này là do khi luyện tập, não được cung cấp đủ oxy, kích thích hoạt động.

Đẩy lùi đột qụy


Trong một phân tích của 23 nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã tìm ra rằng việc luôn ở trạng thái năng động sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ tiềm ẩn và tử vong do đột qụy. Theo một học thuyết được xuất bản trong nhật báo Đột Qụy, những người tham gia nào năng động vừa đủ sẽ có 20% ít mắc phải nguy cơ bị đột qụy hơn so với những người thiếu năng động.

Lợi ích về tâm lý

Việc cải thiện sự tự tin về bản thân là một trong những lợi ích hàng đầu của các hoạt động thể chất. Trong khi tập luyện, cơ thể bạn sẽ sản sinh ra các chất hoá học gọi là endorphin, giúp cải thiện tâm trạng và cách mà bạn cảm nhận về bản thân. Những cảm xúc xuất hiện sau những lần chạy bộ hay tập thể dục thường được miêu tả là rất “sảng khoái” và có thể đi kèm với một vẻ ngoài tràn đầy năng lượng. Việc tập luyện cũng giúp bạn thoả hiệp với những áp lực và giải toả căng thẳng cũng như lo âu.

Hữu ích cho đời sống tình dục


Hoạt động thể chất thường xuyên có thể mang lại cho bạn cảm giác tràn đầy sinh lực, ảnh hưởng tích cực đến đời sống tnhf dục của bạn. Hoạt động này có thể dẫn đến tăng kích thích cho phụ nữ. Và những người đàn ông tập thể dục thường xuyên ít có khả năng có vấn đề với rối loạn chức năng cương dương hơn là những người đàn ông không tập thể dục.

 

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam