Dòng sự kiện:

Lợi ích “trời ban” từ việc uống nước chanh ấm vào buổi sáng

17:05 29/08/2015
Không phải tự nhiên mà các chuyên gia dinh dưỡng và cả sắc đẹp đều khuyên chúng ta nên bắt đầu một ngày mới bằng một cốc nước chanh ấm.

 

 

 

Tuy nhiên, chỉ nên uống nước chanh ấm với liều lượng chanh được pha loãng để tốt cho dạ dày. Đặc biệt, nên uống nước chanh nóng bằng ống hút để không hại tới men răng.

Còn bây giờ là 10 lợi ích từ việc uống nước chanh nóng buổi sáng này:

1. Tốt cho phụ nữ mang thai và thai nhi

Do chanh chứa nhiều vitamin C sẽ giúp phụ nữ mang thai tăng sức đề kháng chống các loại virus gây bệnh như cảm cúm.

Ngoài ra, vitamin C còn giúp cho thai nhi trong quá trình hình thành xương, bổ sung kali.

2. Tăng khả năng miễn dịch

Vitamin C trong chanh được biết đến là loại vitamin hàng đầu giúp ngăn ngừa cảm cúm. Uống nước chanh thường xuyên sẽ giúp bạn trở nên khỏe mạnh hơn, đặc biệt vào mùa đông.

3. Điều hòa huyết áp

Ngoài vitamin C, hàm lượng kali có trong chanh là nhân tố thiết yếu giúp điều hòa huyết áp của bạn.

3. Chống trầm cảm

Uống nước chanh thường xuyên sẽ bổ sung lượng kali cần thiết cho cơ thể, giúp não và hệ thần kinh hoạt động trơn tru hơn, ngăn ngừa các chứng bệnh trầm cảm.

4. Cân bằng độ pH trong cơ thể

Đa số mọi người đều nghĩ rằng axit citric trong chanh sẽ làm tăng độ axit trong ruột, gây ra đau dạ dày và co thắt ruột.

Tuy nhiên, sự thực là chanh là thực phẩm có tính kiềm. Uống nước chanh thường xuyên sẽ giúp làm giảm nồng độ axit trong cơ thể, cân bằng pH, từ đó giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa.

5. Hỗ trợ giảm cân

Một trong những lợi ích được mong đợi nhất. Trong chanh có rất nhiều chất xơ, giúp chống lại cảm giác đói và thèm ăn, từ đó làm giảm khả năng ăn vặt trong ngày. Bắt đầu một ngày mới bằng một cốc nước chanh ấm sẽ giúp cân bằng nồng độ pH trong cơ thể, giúp hỗ trợ giảm cân nhanh hơn.

6. Làm sáng da

Uống một ly nước chanh ấm buổi sáng giúp bạn tươi tắn hơn. Vitamin C trong chanh sẽ hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa da, loại bỏ độc tố, giúp da sáng, tươi trẻ hơn.

7. Thải độc cơ thể

Một trong những lợi ích tốt nhất và to lớn nhất của chanh được biết tới đó chính là khả năng thải độc cơ thể. Trong chanh có chứa chất chống oxy hóa D-limonene, được chứng minh là rất tốt cho việc kích hoạt các enzym trong gan, giúp thúc đẩy quá trình hoạt động của gan, từ đó thải độc cho cơ thể. Bên cạnh đó, D-limonene còn giúp ngăn ngừa bệnh trào ngược dạ dày và thực quản.

8. Cải thiện hệ tiêu hóa

Với tác dụng thải độc cực tốt như đã nói ở trên, nước chanh sẽ giúp thải tất cả mọi độc tố không mong muốn ra khỏi cơ thể bằng cách kích thích đường tiêu hóa và nhu động ruột. Và bạn hoàn toàn có thể chào tạm biệt với các chứng ợ nóng và táo bón.

Bên cạnh đó, chanh còn chứa axit citric giúp cải thiện sự hấp thụ nhôm hydroxit – thành phần hoạt tính giúp làm giảm nồng độ axit trong dạ dày, từ đó thúc đẩy cải thiện hệ tiêu hóa.

9. Giảm cảm giác thèm cà phê

Cảm giác thèm một cốc cà phê nóng để tăng hứng khởi vào buổi sáng sẽ không đem lại lợi ích cho sức khỏe của bạn nếu như diễn ra trong thời gian quá dài.

Thay cà phê bằng nước chanh nóng vào mỗi sáng sẽ khiến bạn không còn cảm giác thèm mùi cà phê nữa mà lại còn rất tốt cho sức khỏe.

10. Lợi tiểu

Nước chanh giúp loại bỏ các chất không mong muốn vì chanh làm tăng tốc độ bài tiết nước tiểu trong cơ thể. Do đó, các độc tố được đào thải với tốc độ nhanh, giúp cho đường tiết niệu khỏe mạnh.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]tbxY79G4j5[/mecloud]