Dòng sự kiện:

Lợi ích tuyệt vời của ngáp mà bạn không biết

02:00 09/03/2016
Ngáp thường được xem như là một dấu hiệu của sự thờ ơ, chán nản, mệt mỏi và không được tán thành vì bản chất truyền nhiễm của nó.

 

 

 

Tuy nhiên, đã bao giờ bạn nghĩ rằng ngáp có thể thực sự mang lại lợi ích sức khỏe?

Dưới đây là 3 lợi ích được dựa trên nghiên cứu chỉ ra ngáp thực sự tốt cho bộ não và sức khỏe của bạn.

Nó làm tăng lưu lượng máu và mát não: Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng ngáp làm mát não giúp cải thiện kích thích cũng như hiệu quả tinh thần. Ngáp cũng hoạt động như một chất kích thích hệ thần kinh có tác dụng, tương tự như caffeine, do khả năng tăng lưu lượng máu đến não.

Làm giảm cảm giác khó chịu ở tai: Đau tai, khó chịu và thính giác kém là các vấn đề gây ra bởi sự thay đổi độ cao trên máy bay và thậm chí là thang máy nhưng lại có thể được thuyên giảm bằng cách ngáp. Trong thực tế, các nhà nghiên cứu nói rằng ngáp là một phản xạ bảo vệ tai khi thay đổi độ cao nhanh chóng hoặc các điều kiện khác. Ngáp là hữu ích trong việc cân bằng áp suất không khí trong tai.

Tăng lưu thông oxy trong não: Một cái ngáp dài mang nhiều oxy vào cơ thể. Thời gian bạn ngáp, nó mang lại nhiều oxy vào phổi của bạn và giúp trong việc loại bỏ CO2. Điều này sẽ dẫn đến tăng lưu thông oxy trong não.

Chi Chi (theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam