Dòng sự kiện:

Lợi ích tuyệt vời của việc ăn trứng vào bữa sáng

15:07 02/01/2016
Trứng được đánh giá là “bữa sáng giàu dinh dưỡng nhất thế giới” bởi nó là loại thực phẩm mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mà chúng ta ít ai ngờ tới.

Tin liên quan

[mecloud]SckgwM0KYo[/mecloud]
Các chuyên gia về dinh dưỡng đã khẳng định rằng, ăn trứng gà vào bữa sáng sẽ mang đến cho bạn nguồn năng lượng cần thiết cho ngày mới và nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe:

Cung cấp đầy đủ năng lượng

Có rất nhiều lý do để bạn chọn ăn trứng mỗi ngày nhất là vào bữa sáng. Bởi vì, trứng có khả năng chống đói tốt hơn so với bánh mì, bánh bao, ngũ cốc. Protein và chất béo có trong trứng có thể cung cấp năng lượng ổn định cho bạn, khiến bạn có cảm giác no lâu hơn.

Giúp giảm cân


Ăn trứng vào buổi sáng góp phần hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Việc ăn trứng vào buổi sáng giúp bạn lâu bị đói, điều đó đồng nghĩa với việc giảm nhu cầu ăn trong ngày hơn, góp phần hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả. 

Các nghiên cứu đã chứng minh, những người ăn trứng buổi sáng nhiều có khả năng giảm cân nhanh hơn. Một quả trứng chứa chỉ 70-85 calo và khoảng 6,5 g protein. Mặc dù chứa cholesterol nhưng không có bằng chứng rằng ăn trứng sẽ làm tăng nồng độ cholesterol trong máu.

Giúp tăng cường trí nhớ

Các loại phosphatidylcholine và sterols trong trứng như canxi, phốt-pho, sắt, vitamin A, D, B rất phong phú. Ngoài ra, thành phần choline cao là vật chất cần thiết để hợp thành chất dẫn cho thần kinh não - acetylcholine; đồng thời nó cũng là thành phần quan trọng cho niêm mạc tế bào, hỗ trợ nâng cao trí nhớ, giúp bạn tập trung sự chú ý.

Do vậy, đối với những người đang học và làm việc văn phòng thì ăn một quả trứng vào bữa sáng là vô cùng cần thiết.

Tốt cho thị lực

Trứng rất giàu tyrosine, là vật chất có tác dụng quan trọng trong việc nâng cao khả năng quan sát, tốt cho thị giác của con người. Từ đó giúp bạn đưa ra mọi phản ứng nhanh hơn.

Một quả trứng cho bữa sáng quả thật cực kỳ có ích cho người làm việc nhiều trên máy tính.

Lòng đỏ trứng chứa một lượng lớn các chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin. Các chất này đóng vai trò quan trọng giữ đôi mắt khỏe mạnh. Trứng làm giảm 20% nguy cơ đục thủy tinh thể và giảm 40% nguy cơ thoái hóa võng mạc, nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa ở người cao tuổi.

Chứa nhiều axit amin thiết yếu con người cần

Protein là chất làm nên cấu tạo chính của cơ thể con người. Axit amin là nguyên liệu xây dựng protein. 9 trong số các axit amin không thể được sản xuất bởi cơ thể và phải được bắt nguồn từ chế độ ăn uống và trứng chứa một trong số loại protein này.

Ăn đủ lượng protein cần có thể giúp thúc đẩy tăng trưởng và duy trì các mô cơ thể, tăng khối lượng cơ, giảm huyết áp …

Phòng bệnh tim mạch 

Ăn 1 quả trứng sẽ không làm tăng cholesterol, trứng có chứa một số lượng nhất định cholesterol, nhưng các thành phần trong trứng còn giúp làm giảm cholesterol. Chỉ cần chắc chắn mỗi ngày ăn 1 quả bạn không lo tăng nguy cơ bệnh tim.

Có một số cholesterol nhất định trong trứng nhưng cũng có một số chất giúp giảm chất này, miễn là bạn đảm bảo số lượng 3 quả trứng/tuần thì nó không có hề hấn gì đến sức khỏe.

Những người không nên ăn trứng 

Người bị sốt

Những người bị sốt (nhất là trẻ em) ăn trứng gà sẽ làm cho nhiệt lượng cơ thể tăng lên, không tán phát ra ngoài được, giống như "lửa đổ thêm dầu", bệnh sốt càng thêm trầm trọng. 

Người bị cao huyết áp 

Bệnh nhân cao huyết áp khi ăn nhiều trứng có thể gây xơ vữa động mạch thận, bệnh lupus ban đỏ hệ thống kết hợp với tổn thương thận và dẫn đến suy thận mạn tính.

Những người bị sốt, bị huyết áp cao, bệnh thận, viêm gan không nên ăn trứng.

Những người mắc bệnh thận 

Ăn trứng có thể làm lượng urê trong cơ thể tăng nhanh, từ đó làm tình trạng viêm thận trở nên trầm trọng, thậm chí là gây nhiễm độc đường tiết niệu.

Người mắc bệnh viêm gan 

Thành phần cholesterol và các axit béo có trong lòng đỏ trứng gà sẽ càng làm tăng gánh nặng cho gan, gây cản trở quá trình điều trị và phục hồi gan. 

Minh Châu (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip đang xem nhiều nhất:

[mecloud]APZD3KkOxe[/mecloud]