Dòng sự kiện:

Lợi ích tuyệt vời từ việc nằm nghiêng bên trái

21:07 19/08/2015
Khi ngủ bạn có thể nằm đủ mọi tư thế, miễn là cơ thể được thoải mái. Tuy nhiên, nên nằm nghiêng bên trái vì tư thế này đem lại nhiều lợi ích sức khỏe.

 

 

 

1. Thải độc cho cơ thể

Bạn có tin được không khi bạn nằm nghiêng bên trái sẽ giúp cơ thể loại bỏ chất độc ra bên ngoài. Từ đó, giúp ngăn chặn các loại bệnh.

2. Cải thiện chức năng của tim


Khi nằm nghiêng về bên trái, việc bơm máu của tim sẽ được trợ giúp bởi lực hấp dẫn. Vì thế, sự lưu thông máu đến tim cũng được tăng lên như việc các mạch máu nhận máu cung cấp tới tim.

3. Cải thiện chức năng gan và thận

Gan và thận là hai cơ quan đảm nhận nhiệm vụ đào thải độc tố cho cơ thể. Khi nằm nghiêng bên trái sẽ giúp ích cho gan và thận khi đào thải chất độc tốt hơn.

4. Ngăn ngừa trào ngược axit và chứng ợ nóng

Có ít hoặc không xuất hiện hiện tường trào ngược axit dạ dày là môt lợi ích to lớn khi bạn thường xuyên ngủ nghiêng về bên trái. Từ đó, chứng ợ nóng cũng biến mất.

5. Khỏe mạnh hơn vào mỗi sáng


Gan và túi mật bàng quang tiết ra dịch mật nhiều hơn khi bạn nằm nghiêng người về phía bên trái. Đó là cách giúp cho hệ tiêu hóa của bạn diễn ra dễ dàng hơn, cơ thể sẽ được thư thái, thoải mái sau mỗi buổi sáng thức giấc.

6. Cải thiện nhu động ruột

Trọng lực sẽ hỗ trợ sự di chuyển của thức ăn từ ruột non đến ruột già khi bạn đang ngủ nghiêng về bên trái. Điều này cũng sẽ giúp đỡ trong việc loại bỏ các chất thải qua phân vào buổi sáng.

7. Tốt cho người muốn giảm cân

Trong quá trình chất béo đi vào cơ thể, lượng dịch mật tiết ra khi ngủ nghiêng sẽ nhiều hơn giúp tiêu hao chất béo. Đó là cách làm ngăn cản sự tích tụ chất béo trong cơ thể cũng như hiện tượng gan nhiễm mỡ.

Vì thế, đây là tư thế ngủ tuyệt vời cho những người đang mong muốn giảm cân hiệu quả mà đơn giản.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]gy9PAiewwa[/mecloud]