Dòng sự kiện:

Lợi ích "vàng" mà sầu riêng đem lại cho sức khỏe con người

16:04 15/09/2015
Tuy “sở hữu” thứ mùi rất mạnh nhưng sầu riêng vẫn là lựa chọn hoàn hảo của người thích ăn trái cây bởi nó chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

 

 

 

1. Cung cấp năng lượng

100 gram trái cây này chứa khoảng 21% nhu cầu carbohydrate hàng ngày của cơ thể. Nhờ nguồn carbohydrate phong phú như vậy mà nó rất hữu ích trong việc bổ sung thêm năng lượng của bạn.

[mecloud]CQD8MF7fIb[/mecloud]

2. Chống trầm cảm

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng mức độ serotonin trong cơ thể bị giảm xuống thì có thể gây ra trầm cảm.

Sầu riêng là loại quả giàu vitamin B6 mà vitamin B6 lại rất cần thiết cho việc sản xuất serotonin. Do đó, bạn có thể ăn sầu riêng để tăng nồng độ serotonin và loại bỏ chứng trầm cảm.

3. Giúp xương và răng khỏe mạnh

Sự có mặt của canxi, kali và vitamin nhóm B trong sầu riêng là một ưu điểm giúp loại quả này có tác dụng trong việc duy trì răng và xương khỏe mạnh.

4. Trì hoãn sự lão hóa

Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp giảm quá trình oxy hóa. Khi quá trình oxy hóa diễn ra chậm chạp cũng đồng nghĩa với việc tốc độ lão hóa được đẩy lùi.

Vitamin C được tìm thấy rất nhiều trong sầu riêng.

5. Phòng tránh và giảm bớt chứng táo bón

Sầu riêng chứa nhiều chất xơ, một dưỡng chất quan trọng có khả năng hấp thu nước và làm giãn nở đường tiêu hóa. Nhờ đó, quá trình loại bỏ chất thải trong hệ thống tiêu hóa được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

6. Ổn định đường huyết

Sự hiện diện của mangan ở mức độ vừa phải trong sầu riêng chính là nguyên nhân giúp loại quả này có thể hỗ trợ trong việc ổn định và duy trì lượng đường trong máu ở mức cho phép.

7. Ổn định huyết áp

Sầu riêng chứa nhiều kali mà kali lại là chất cần thiết để giữ cho mức độ natri trong cơ thể con người không bị tăng lên quá mức, dẫn đến các bệnh huyết áp.

8. Ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Lượng folate trong cơ thể không đủ có thể làm giảm số lượng tế bào hồng cầu sản xuất. Điều này sẽ có thể gây ra bệnh thiếu máu. Sầu riêng là một nguồn cung cấp axit folic, đồng và sắt, folate rất phong phú.

9. Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Sự hiện diện của organosulfur trong sầu riêng chính là nguyên nhân lý giải tai sao loại trái cây này có thể giúp điều chỉnh các enzyme giảm viêm trong cơ thể. Do đó, nó có tiềm năng loại bỏ các bệnh tim mạch.

10. Giúp duy trì chức năng tuyến giáp

Tuyến giáp có chức năng trong việc điều chỉnh độ nhạy cảm của cơ thể để kích thích tố khác, tạo ra các protein và điều chỉnh tốc độ của cơ thể đốt cháy năng lượng.

Sầu riêng là một nguồn chứa nhiều hợp chất đồng. Các chất đồng đóng một vai trò trong hoạt động của tuyến giáp, đặc biệt là trong sản xuất và hấp thụ nội tiết tố.

11. Giảm chứng đau nửa đầu

Sở dĩ ăn sầu riêng có tác dụng giảm chứng đau nửa đầu là vì trong sầu riêng chứa nhiều riboflavin là vitamin B - những dưỡng chất có tác dụng kíc thích thần kinh và ổn định tâm trạng.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]hqFq2gMaIc[/mecloud]