Dòng sự kiện:

Lưu ý khi sử dụng quần tất để bảo vệ sức khỏe

20:55 10/12/2015
Mùa đông, những chiếc quần tất được sử dụng nhiều hơn, nhất là các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nhiều việc làm sai lầm dễ khiến biến quần tất trở thành thủ phạm gây hại cho sức khỏe.

 

 

 

 

[mecloud]LBIXo2GjyT[/mecloud]

Khi dùng quần tất, chúng ta cần lưu ý:

Giặt quần tất sau 1 lần sử dụng

Rất nhiều chị em cho rằng, mùa đông thường ra ít mồ hôi nên nó giống như áo lót và quần jean chỉ nên giặt sau vài lần sử dụng. Tuy nhiên, một lời khuyên hữu ích và chân thành rằng nên giặt ngay quần tất sau một lần mặc bởi trong khoảng thời gian giữa các lần mặc là lúc mà vi khuẩn sinh sôi nảy nở nhanh nhất. Chúng sẽ gây hại cho da và “vùng kín” của bạn.

Quần tất thường được may từ hỗn hợp các vật liệu nhân tạo, gồm cả Spandex và nylon. Những loại sợi này giữ ấm và giữ ẩm, tạo ra môi trường hoàn hảo cho các vi khuẩn và nấm sinh trưởng. Trang Everyday Health dẫn lời bác sĩ, tiến sĩ Radhika Rible cho biết, các đặc tính này có thể khiến một phụ nữ bị nhiễm trùng nấm hoặc nhiễm trùng tiết niệu (UTI), đặc biệt nếu cô ấy không mặc quần lót coton dưới quần tất bó chặt.

Mẹo sử dụng quần tất được bền lâu và đẹp:

Dùng thêm “tất lót”: Khi đi tất da chân, phần ngón chân dễ cọ vào phía mũi giày và dễ bị rách, vì vậy để tránh tất bị rách mũi,  bạn có thể sử dụng thêm tất lót cho bàn chân để giữ tất luôn mới và bền đẹp.

Tránh ma xát ma sát: Nếu bạn hay sử dụng tất giấy thì điều đầu tiên bạn phải nhớ là giữ móng tay móng chân, móng tay không bị xước. Nếu da tay thô ráp, nên thoa một chút kem làm mềm da trước khi đi tất để tránh làm tất bị rút sợi. Chiếc nhẫn bạn đeo trên tay và những ngón tay tỉa sắc cũng hoàn toàn là có thể là thủ phạm làm cho tất bị xước. Ngoài ra hãy chăm sóc đôi chân của mình bằng cách thường xuyên sử dụng kem dưỡng da (đặc biệt là phần gót chân) để tránh làm hỏng tất.

Giặt đúng cách: Do tất quá mỏng, nên bạn không nên sử dụng các loại xà phòng có chất tẩy rửa mạnh mà nên vò nhẹ bằng dầu gội đầu hoặc sữa tắm rồi bóp nhẹ chứ không vắt.

Có một mẹo nhỏ khi giặt để tất bền hơn. Sau khi đã giặt sạch tất, bạn cho một ít giấm vào chậu nước ấm rồi ngâm đôi tất. Khoảng 15-20 phút sau, bạn hãy đem phơi khô. Đối với những loại tất dày dặn hơn, bạn có thể giặt máy nhưng tránh rách bằng cách buộc tròn đôi tất lại và cho vào túi giặt nhỏ dành cho đồ lót.

Xử lý “tất mới” trước khi sử dụng: Tất vừa mua về, bạn hãy cho vào ngăn đá tủ lạnh để khoảng một ngày rồi mới lấy ra dùng. Nó sẽ bền và dai hơn, nên nhớ cách này chỉ dùng cho tất mới thôi, tất dùng rồi đã bị dão sẽ không có tác dụng.

Xử lý những vết rách nhỏ: Nếu bạn đang dùng tất mà đột nhiên phát hiện ra tất có một vài vết xước nhỏ, hãy chấm một chút sơn móng không màu vào, nó sẽ “vá” lại chỗ rách đồng thời ngăn không cho vết rách lan rộng. Còn với những đôi tất không rách nhưng xù lên, bề mặt có những túm sợi nhỏ, hãy “làm mới” chúng bằng cách lộn trái để đi. Trông đôi tất lại mượt mà như cũ, nhưng bạn nên đi giày kín mũi để che giấu chuyện bạn đi tất trái.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]KfJuDenVZ7[/mecloud]