Dòng sự kiện:

Lý do bạn không cần bổ sung sữa và sản phẩm từ sữa

17:00 06/03/2016
Những người không dung nạp lactose có thể bị dị ứng sau khi uống sữa. Điều này là do sữa đi kèm với hợp chất gây dị ứng nhất định như casein và lactose.
Sữa là tốt hay xấu? Vâng, sữa không dán nhãn là một thực phẩm không lành mạnh vì nó là rất bổ dưỡng. Nhưng tất nhiên, sữa cũng có mặt xấu. Trên khắp thế giới, sữa được coi là một thực phẩm rất khỏe mạnh. Nhưng hiệu quả của nó đối với sức khỏe khác nhau ở mỗi người.

Những người không dung nạp lactose có thể bị dị ứng sau khi uống sữa. Điều này là do sữa đi kèm với hợp chất gây dị ứng nhất định như casein và lactose. Ngoài ra, cách gia súc được nuôi hiện nay, sữa có thể không phải là một sự lựa chọn lành mạnh.

Trong thực tế, sữa từ các nguồn không lành mạnh cũng có thể gây viêm, tiểu đường loại 1 và các rối loạn khác. Bây giờ, chúng ta hãy thảo luận về lý do tại sao bạn không cần sữa.


Lý do 1

Một số ước tính cho rằng gần 75 % dân số là người không dung nạp lactose. Vì vậy, sữa và sữa các sản phẩm khác có thể không được dễ dàng tiêu hóa bởi những người không chịu được lactose.

Lý do 2


Phải, sữa tốt cho xương vì nó cung cấp canxi. Nhưng có rất nhiều nguồn cung cấp canxi khác ngay cả khi bạn bỏ qua sữa. Ví dụ, đậu phụ là một trong những nguồn cung cấp calicum tốt hơn sữa.

Lý do 3


Đúng vậy, sữa cũng có thể làm cho bạn cảm thấy đầy bụng khi bạn uống quá nhiều. Một lần nữa, điều này là do lactose.

Lý do 4

Các nghiên cứu khác cho rằng sữa có thể kích thích một số hormone có thể phát huy tối đa nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở một số người.

Lý do 5


Một số nghiên cứu cho rằng các sản phẩm từ sữa có thể gây ra mụn trứng cá ở một số người. Điều này có thể làm cho bạn không thích sữa.

Lý do 6


Lactose trong sữa cũng có thể gây tiêu chảy. Nếu bạn uống nhiều sữa, bạn có thể gặp một rối loạn về dạ dày.

Lý do 7

Đúng là sữa là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng nhất nhưng một lần nữa nó phụ thuộc rất nhiều vào nguồn sữa. Chỉ có gia súc lớn lên ở đồng cỏ và ăn cỏ hữu cơ có thể cung cấp chất lượng sữa tốt. Như hầu hết chúng ta có ít quyền kiểm soát thực phẩm nuôi gia súc, nó sẽ rất khó để nói liệu sữa chúng tôi mua trong cửa hàng là khỏe mạnh.

HỒNG HẠNH (Theo boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam