Dòng sự kiện:

Lý do phụ nữ khó giảm cân hơn đàn ông

15:50 05/08/2016
Nhiều phụ nữ thắc mắc về hiệu quả giảm cân kém hơn đàn ông, dù họ cũng chung chế độ ăn uống và tập luyện.

Giảm cân là mong muốn của rất nhiều phụ nữ béo, đó là một "cuộc cách mạng" và không phải ai cũng là người "chiến thắng" dù đã nỗ lực rất nhiều từ khâu tập luyện, ăn kiêng...

Cùng tập luyện như nhau, nhưng tại sao phụ nữ khó giảm cân hơn đàn ông?

Lý do phụ nữ khó giảm cân hơn đàn ông

Nhiều phụ nữ thắc mắc về hiệu quả giảm cân kém hơn đàn ông, dù họ cũng chung chế độ ăn uống và tập luyện. Thực ra, bất kỳ cái gì cũng có lý do của nó. Theo các nhà khoa học, sự "bất bình đẳng" này không phải ngẫu nhiên mà có.


Có nhiều lý do khiến việc giảm cân của phụ nữ khó khăn hơn đàn ông.

Phụ nữ bị ảnh hưởng bởi thuốc

Phụ nữ thường hay sử dụng nhiều loại thuốc nhằm mục đích tránh thai hay thuốc chống trầm cảm. Thật không may là hai loại thuốc này chính là thủ phạm ngấm ngầm phá hoại nỗ lực của bạn, khiến cuộc đua sụt cân so với cánh mày râu bị giảm sút. Thuốc tránh thai làm phụ nữ tăng cân vì chúng làm thay đổi lượng hoóc-môn trong cơ thể, còn thuốc chống trầm cảm có chứa nhiều thành phần ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Đàn ông cơ bắp hơn phụ nữ

Khả năng giảm cân bị ảnh hưởng bởi giới tính. Lý do là vì theo cấu tạo tự nhiên, tỷ lệ cơ bắp ở phụ nữ thấp hơn ở nam giới, mà cơ bắp lại có khả năng đốt cháy năng lượng nhiều và nhanh hơn mỡ. Chỉ có cách chăm chỉ tập tạ để tăng khối lượng cơ bắp, có thể là áp dụng chế độ tập tạ 2 lần/tuần, mỗi lần nâng 12 hiệp tạ trọng lượng vừa phải sẽ giúp phụ nữ giảm cân hiệu quả hơn. 

Tuyến giáp ảnh hưởng đến khả năng giảm cân

Phụ nữ có ít hoóc-môn tuyến giáp hoạt động hơn, mà hoóc-môn này lại điều khiển quá trình trao đổi chất. Chính vì thế, hoóc-môn tuyến giáp hoạt động ít hơn không những cản trở việc giảm cân mà còn là nguyên nhân làm tăng cân. Với những phụ nữ bị suy giáp, đây thực sự là một vấn đề khiến phái đẹp khó kiểm soát được trọng lượng. 

Do việc lựa chọn thời điểm ăn uống của đàn ông khoa học hơn phụ nữ

Thường thì vào bữa, phụ nữ thường chần chừ hơn, có đủ lý do để trì hoãn nwh việc dở tây dọn bếp, hay việc cho các con ăn. Trong khi đó đàn ông sẽ chịu khó phục tùng dạ dày đúng giờ giấc hơn. Thêm một điều nữa, đàn ông ăn rất đúng giờ, đúng bữa dù đang bận làm gì hay đi đâu, còn đối với phụ nữ thì thường không có một giờ giấc cụ thể nào cả.

Theo Gia đình Việt Nam