Dòng sự kiện:

Mách bà nội trợ cách rã đông vừa nhanh gọn vừa tươi cho chế biến

21:18 19/08/2015
Bạn cần rã đông nhanh chóng mà không muốn sử dụng lò vi sóng vì sợ thực phẩm có thể bị chín trước khi chế biến, mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn.

Cuộc sống hiện đại hơn, con người cũng sống vội vã hơn. Không khó khi nhận thấy điều này ngay trong chính tủ lạnh nhà bạn. Cuối tuần đầy ắp các loại thực phẩm và sẽ vơi bớt đi trong những ngày trong tuần. Việc giữ thực phẩm cả tuần, đặc biệt là thịt, cá sẽ rất khó khăn khi bạn chế biến do đóng đá tron thời gian dài. Bạn cần rã đông nhanh chóng mà không muốn sử dụng lò vi sóng vì sợ thực phẩm có thể bị chín trước khi chế biến, mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn.

Rã đông bằng nồi nhôm


Vật dụng cần có: 2 nồi nhôm hoặc inox đáy phẳng hoặc 1 nồi, 1 khay inox. 

Các bước thực hiện: Úp nồi thứ nhất xuống, đặt miếng thịt lên trên đáy nồi hoặc đặt miếng thịt vào khay, đặt nồi thứ 2 lên và đổ đầy nước. Chờ từ 5 đến 10 phút (tùy vào độ dày của miếng thịt). Kiểm tra và mang đi chế biến khi đã rã đông đạt yêu cầu. 

Ngâm nước lạnh


Ưu điểm của cách này là nhanh hơn nhiều so với rã đông bằng để trong ngăn lạnh của tủ lạnh.. Nhược điểm của nó là bạn phải luôn lưu tâm, để ý. Bạn ngâm túi/gói thực phẩm đông trong nước lạnh. Nhớ là sản phẩm phải được đóng trong túi nilon dán kín để nước không bị dính trực tiếp vào thực phẩm. Không được sử dụng nước nóng, vì có thể làm cho lớp ngoài của khối thịt nóng đến nhiệt độ thuận lợi để cho vi khuẩn phát triển. Cứ sau mỗi 30 phút bạn cần thay nước để đảm bảo rằng nước đủ lạnh.

Bằng cách này bạn có thể rã đông túi/gói thực phẩm nửa kg trong khoảng 1 giờ. Nếu gói thực phẩm nặng 1 kg bạn cần khoảng 2 giờ. Tuy nhiên với cách này bạn phải nấu luôn sau khi rã đông.

Sử dụng gừng


Cách này khá mới mẻ với nhiều người. Bạn có thể rã đông thực phẩm bằng cách đập dập gừng rồi cho vào nước. Nước ngâm gừng không những giúp rã đông thịt nhanh mà còn giúp thịt tươi ngon hơn. Tuy nhiên, bạn không dùng nước nóng để rã đông vì nó sẽ làm mất đi một phần dinh dưỡng và độ tươi ngon của thức ăn.

 Rã đông băng ngăn mát ca t lnh


Cách này rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy thức ăn từ ngăn đá và cho xuống ngăn mát. Ưu điểm của cách rã đông này là có thể giữ được thức ăn từ 3-5 ngày sau khi ra đông, vì nhiệt độ của ngăn mát là tầm 5-10 độ nên nhược điểm là tốc độ rã đông khá chậm. Sử dụng ngay thức ăn sau khi nó đã rã đông hoàn toàn.

Với những cách ạn toàn trên, bạn có thể yên tâm rã đông nhanh, gọn, không sợ thực phẩm bị chín hay đổi mùi vị và màu sắc ban đầu vì gặp nhiệt độ cao.

 

NHƯ Ý (Tổng hợp)

                                                                                          Nguồn: Người đưa tin