Dòng sự kiện:

Mách mẹ cách điều trị nám da sau sinh cực hiệu nghiệm

16:27 09/01/2016
Nghệ, rau má, rau ngót, mướp... là những thần dược trị nám da sau sinh cho các bà mẹ cực hiệu quả.

 

 

 

 [mecloud]vukKFI2386[/mecloud]

Nám da là một hội chứng được các nhà khoa học chứng minh là rất phức tạp. Các vết nám trên da thường khiến chị em gặp khó khăn chỗ đông người.

Thời điểm sau sinh là lúc hai bên gò má xuất hiện nhiều vết nám nhất. Những vết nám li ti nằm tách xa nhau hoặc tụ lại một chỗ đều ảnh hưởng tới thẩm mĩ của khuôn mặt.

Vì thế, điều trị vết nám sau sinh luôn được các mẹ ưu tiên tìm hiểu hàng đầu.

Dưới đây là một số cách điều trị nám sau sinh hiệu quả, mẹ có thể lưu ý:

- Giã nghệ tươi, rồi sau đó ngâm vào 1 chai dấm ăn, tránh ánh nắng, ngâm càng lâu hiệu quả càng tác dụng tốt (thông thường ngâm 1 tháng trở lên).

- Đổ nước nghệ ngâm ra một chén nhỏ, rửa mặt sạch, rồi lấy bông ra xoa đều lên mặt. Chỗ nào có vết thâm nám nên xoa kỹ hơn, massage để dung dịch ngấm sâu vào da.

- Xông mặt bằng nước lá chanh đun sôi (mặt bôi nghệ ngấm dấm xong là xông luôn). Để mặt mình ở vị trí so với nồi nước xông, làm sao cho ra nhiều mồ hôi càng tốt. Sau khi xông xong, thì rửa mặt sạch sẽ bằng nước mát cho sẽ khít lỗ chân lông.

- Rau má: Bạn chỉ cần đều đặn hằng ngày giã rau má lấy nước ép và sử dụng bã rau má đắp lên vùng da có nám. Không chỉ giúp làm mờ dần các đốm nám. phương pháp này còn giúp bạn có làn da sán mịn và không còn mụn nhọt nữa.

- Rau ngót: Bạn chỉ cần giã rau ngót, sau đó trộn với 1 ít nước ép gừng, chắt lấy nước rồi thoa đều nên da mặt, thực hiện đều đặn cho tới khi nám mờ dần đi. Ngoài ra bạn cũng có thể uống nước rau ngót hay bổ sung thêm rau ngót vào khẩu phần ăn để chữa nám da. Lưu ý là rau ngót không tốt cho bà bầu, vì vậy chị em nào muốn trị nám khi mang thai thì cần tránh nhé.

- Củ hành tây: Để chế thuốc trị nám từ củ hành, bạn thái nhỏ hành và bỏ vào nồi cùng một ít nước. Đun sôi nhỏ lửa sau đó vớt bỏ bã, xay nhuyễn, chắt lấy nước và tiếp tục cho nước ép này vào đun sôi. Khi dung dịch chuyển sang màu nâu vàng và hơi sệt thì dừng lại, đợi nguội bớt thì thêm chút mật ong khuấy đều. Sử dụng hỗn hợp hành tây – mật ong hằng ngày xoa lên vùng da có nám để các đốm nám mờ dần đi nhé. 

- Mướp non: Bạn có thể xay nhuyễn mướp đã bỏ vỏ và hạt đắp lên da, hoặc lấy các lát mướp chà nhẹ lên vùng da có nám. Mặt nạ mướp có thể khiến bạn cảm thấy ngứa, mẩn đỏ nên bạn hãy cẩn trọng hơn khi sử dụng nhé.

- Bí xanh: Nếu là người bận rộn, không có nhiều thời gian thì bạn chỉ cần xay nhuyễn bí, ép lấy nước sau đó hằng ngày thoa lên vùng da có nám. Kiên trì, chăm chỉ sử dụng sẽ giúp nám mờ đi theo thời gian.

Chi Chi (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot:[mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]