Dòng sự kiện:

Mách mẹ hai mặt lợi - hại của việc cho bé bú bình sớm

23:01 17/08/2015
Nhiều bà mẹ do công việc hay do ít sữa mà phải cho bé bú bình để đủ dinh dưỡng để đảm bảo nhu cầu phát triển của trẻ. Tuy nhiên, trước khi quyết định cho bé bú bình thay cho bú mẹ, các chị em phải đảm bảo chuẩn bị kỹ lưỡng kiến thức và kỹ năng cho việc này.

Bé bú bình có lợi ích gì?


-Sữa công thức là hỗn hợp các chất cần thiết cho cơ thể trẻ nên khiến trẻ no lâu hơn. Thời gian tiêu hóa cũng vì vậy mà chậm hơn nên mẹ không cần thường xuyên cho bé bú bình như bú sữa mẹ.

-Bạn sẽ biết chính xác số lượng sữa mà bé đã bú bằng các vạch đo lượng sữa có ngay trên vỏ bình. Điều này giúp cha mẹ kiểm soát được chế độ bú sữa của bé.

Tư thế bú bình đúng cho trẻ.

- Cả cha lẫn mẹ bé đều có thể chia sẻ công việc cho bé bú, chưa kể các thành viên khác trong gia đình cũng có thể tạo mối gắn kết với bé trong suốt thời gian bú.

- Mẹ có thể quay trở lại với cuộc sống và công việc vì không phải thường trực cho bé bú.

 Mẹ phải đối mặt với những khó khăn của việc bú bình.


-Sữa bình không tốt cho bé nhà bạn bằng sữa mẹ. Dù biết vậy, nhưng vẫn phải cho bé bú bình vì không còn lựa chọn nào khác.

-Tốn nhiều tiền hơn khi phải sớm chi tiêu cho việc mua sữa, đặc biệt là trong trường hợp bé nhà bạn thuộc loại “kén ăn”. Bạn sẽ phải mua các dụng cụ khử trùng, bình sữa và núm vú giả.

Việc chuẩn bị để pha một bình sữa chuẩn dinh dưỡng cho bé là điều tưởng chừng đơn giản nhưng lại đầy khó khăn. Bởi cần phải tuân theo một loạt các nguyên tắc sau đây cha mẹ chớ quên.

Chun b bình sa


Trước khi chuẩn bị bình sữa cho bé, bạn cần rửa tay bằng xà phòng và bảo đảm là khu vực chuẩn bị sữa phải sạch sẽ. Đổ nước sôi vào bình trước và để cho nước nguội bớt, nhưng không được để quá nửa tiếng đồng hồ. Các loại sữa bột công thức đều không được tiệt trùng nên điều quan trọng là nước pha sữa cho bé phải là nước sôi ít nhất 70 độ C để khử trùng.

Bảo đảm là bạn pha sữa theo đúng chỉ dẫn của nhà sản xuất vì cho quá nhiều hoặc quá ít sữa bột có thể khiến bé bị bệnh. Không bao giờ được thêm ngũ cốc hay thực phẩm gì khác vào bình sữa.Dùng tay sạch cầm ở cạnh núm vú, nhẹ nhàng đặt lên trên miệng bình sữa rồi gắn vào bình sữa.

Ra và kh trùng bình sa 


Tất cả các dụng cụ và bình dùng cho bé bù phải được rửa sạch và khử trùng trước. Rửa bằng nước xà phòng ấm, lý tưởng là ngay sau khi cho bé bú xong. Dùng bàn chải để vệ sinh những chỗ khó rửa sau đó rửa sạch nước xà phòng dưới vòi nước. Trước khi pha sữa, cần bảo đảm tay bạn và khu vực nơi bạn dùng để chuẩn bị bình sửa đều sạch sẽ.

Dùng nước máy hay nước đóng chai?

Luôn đảm bảo nước phải được đun sôi. Nếu bạn muốn dùng nước đóng chai thay thế thì phải kiểm tra kỹ lưỡng. Không dùng nước có căn. Lưu ý sau khi mở chai nước mà chưa dùng hết thì bảo quản phần còn lại đậy kín nắp trong tủ lạnh và sử dụng hết trong vòng 24 tiếng.

Nhit đ phù hp


Nhiệt độ hợp lý là bình sữa có nhiệt độ phòng. Nếu bạn thích làm nóng bình sữa thì hãy dùng thiết bị hâm sữa chuyên dụng. Cẩn thận không nên làm nóng bình bằng lò vi sóng vì sữa trong bình có thể không được làm nóng đồng đều và có thể có vị trí trong bình sữa lại quá nóng.

Nếu sữa đã được hâm nóng, phải tiêu thụ hết trong nửa tiếng đồng hồ. Nếu là ở nhiệt độ phòng thì cũng cần phải cho bé sử dụng hết trong vòng một tiếng đồng hồ.

 

[mecloud]CzXiI7eldi[/mecloud] 

NHƯ Ý (Tổng hợp)

                                                                                          Nguồn: Người đưa tin