Dòng sự kiện:

Mách mẹ món ăn giúp trẻ thấp còi cao lớn nhanh

20:15 20/05/2017
Nếu con bạn thấp còi, hãy bổ sung vào thực đơn của bé những món ăn giúp tăng chiều cao dưới đây.

Khoai lang là món ăn giúp trẻ tăng chiều cao

Trong 1 củ khoai lang cung cấp khoảng 50mg canxi và 1 củ khoai lang có khoảng 75mg chất này. Do đó, các phụ huynh chăm sóc bé nên dùng khoai lang làm nguyên liệu để chế biến nên cho bé những món ăn vừa thơm ngon đơn giản, hấp dẫn vừa kích thích sự phát triển chiều cao vô cùng hiệu quả như: súp cua khoai lang, khoai lang hấp hoặc khoai lang nướng.

Ăn các món ăn từ khoai lang giúp trẻ tăng chiều cao

Trứng gà là món ăn giúp trẻ tăng chiều cao

Trong các món ăn giúp trẻ tăng chiều cao hiệu quả nhanh nhất, bên cạnh canxi thì chất protein cũng đóng một vai trò cực kì quan trọng trong việc phát triển chiều cao của bé và một trong số đó trứng gà là một nguồn thực phẩm có chứa một hàm lượng dinh dưỡng khá cao dưỡng chất này.

Các mẹ nên cho trẻ ăn trứng gà thường xuyên và đều đặn hơn, điều độ hơn bằng cách dùng trứng làm nguyên liệu chế biến thành những món ăn ngon, phù hợp với trẻ như món súp, cháo trứng hoặc món trứng ốp la ăn với bánh mì.

Trái cây, rau xanh rất tốt cho chiều cao của trẻ

Hoa quả và rau xanh góp phần rất lớn vào việc phát triển chiều cao của bé. Đây chính là nguồn cung cấp vitamin và các loại khoáng chất tự nhiên cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ nói chung và quá trình phát triển chiều cao nói riêng. Do đó các mẹ cần bổ sung một số loại trái cây và rau xanh vào chế độ ăn hàng ngày của trẻ.

Theo Gia đình Việt Nam